Hội thảo về giải pháp khắc phục sự cố đường ống áp lực tại các nhà máy nhiệt điện đốt than

13:40, 30/09/2020

Sáng 30/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức hội thảo "Sự cố đường ống áp lực tại các nhà máy nhiệt điện đốt than – Nguyên nhân và giải pháp khắc phục". Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì hội thảo.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện Hội Khoa học Kỹ thuật Nhiệt Việt Nam; Viện Khoa học & Công nghệ Nhiệt - Lạnh; Trung tâm Đánh giá hư hỏng vật liệu (COMFA), Công ty TNHH Dịch vụ Nhà máy điện Việt Nam Năng lượng Trung Quốc.

Cùng dự còn có các chuyên gia độc lập: GS.TSKH. Nguyễn Sĩ Mão - Nguyên Giảng viên cao cấp Đại học Bách Khoa Hà Nội, TS. Đỗ Mộng Hùng - Chuyên gia cao cấp của EVN, ông Trần Hữu Nam - Nguyên Tổng giám đốc Công ty Nhiệt điện Hải Phòng.

Các đơn vị của EVN có đại diện từ các Tổng công ty Phát điện 1, 2, 3 và các nhà máy nhiệt điện thuộc Tập đoàn. 

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì hội thảo.

Theo báo cáo của Ban Kỹ thuật - sản xuất EVN, trong 8 tháng đầu năm 2020, số sự cố liên quan đến đường ống áp lực lò hơi (ống sinh hơi, sinh nhiệt) chiếm trên 70% số sự cố thuộc các hệ thống của lò hơi. Một số nguyên nhân được xác định như: Các đường ống bị quá nhiệt; bị mài mòn do hơi/khí nén/hỗn hợp gió hoặc bị mài mòn do tro bụi; đường ống bị khuyết tật hoặc chất lượng không phù hợp; đường ống bị xì hở tại các mối hàn, bị vỡ, nổ do các tảng xỉ lớn rơi xuống đập vào,...

Hội thảo đã nghe tham luận từ các Công ty Nhiệt điện Uông Bí, Phả Lại, Mông Dương, Trung tâm Đánh giá hư hỏng vật liệu và Công ty TNHH Dịch vụ Nhà máy điện Việt Nam Năng lượng Trung Quốc. Nội dung tham luận phân tích về các sự cố đường ống áp lực tại các nhà máy và đánh giá các yếu tố dẫn đến nguyên nhân gây sự cố.

Các chuyên gia phân tích nguyên nhân, đưa ra các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu sự cố đường ống áp lực tại các nhà máy nhiệt điện than

Trên cơ sở đó, đại diện đơn vị chế tạo lò hơi cùng các chuyên gia, khách mời đã thảo luận và đề xuất nhiều giải pháp khắc phục, giảm thiểu các sự cố đường ống áp lực như: kiểm soát tốt chất lượng than cấp, nâng cao chất lượng công tác vận hành, nâng cao chất lượng công tác sửa chữa, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật...


Thanh Huyền

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.