Hơn 2 triệu khách hàng tại miền Trung bị mất điện do bão số 9

19:35, 28/10/2020

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cập nhật đến chiều tối 28/10, ảnh hưởng của bão số 9 gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 2 triệu khách hàng tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên.

Sự cố điện do bão số 9 tại tỉnh Bình Định

Bão số 9 đổ bộ với sức tàn phá lớn đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thống điện. Về lưới điện 110kV, có 34 đường dây và 17 trạm biến áp bị sự cố.

Về lưới điện trung áp, tới 17h00 ngày 28/10, mới có hơn 29% số trạm biến áp bị sự cố được khôi phục cấp điện.

Các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk đã mất điện tổng số 804 xã/phường.

Ước công suất phụ tải tại 10 tỉnh bị ảnh hưởng bão không cung cấp điện được là 1.043 MW, chiếm 41% phụ tải toàn EVNCPC.

Ngay khi bão tan, Công ty Điện lực Bình Định đã ra quân khẩn trương khôi phục lưới điện

Trong đó, tỉnh Quảng Ngãi mất điện toàn tỉnh (173 xã/phường), tỉnh Quảng Nam mất điện tại 242 xã, tỉnh Bình Định mất điện tại 96 xã/phường, tỉnh Quảng Trị mất điện tại 83 xã, tỉnh Thừa Thiên Huế mất điện 63 xã/phường….

Hiện nay, lãnh đạo Tổng công ty đã phân công các đoàn công tác đến các tỉnh để chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão gây ra; đồng thời huy động vật tư, nhân lực tại các đơn vị trực thuộc EVNCPC và đơn vị bạn để khẩn trương xử lý, khôi phục cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn.


M.Hạnh

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Ngày 3/7/2025, tại Hà Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Phạm Lê Phú và đoàn công tác đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.