Hơn 2 triệu khách hàng tại miền Trung bị mất điện do bão số 9

19:35, 28/10/2020

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cập nhật đến chiều tối 28/10, ảnh hưởng của bão số 9 gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 2 triệu khách hàng tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên.

Sự cố điện do bão số 9 tại tỉnh Bình Định

Bão số 9 đổ bộ với sức tàn phá lớn đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thống điện. Về lưới điện 110kV, có 34 đường dây và 17 trạm biến áp bị sự cố.

Về lưới điện trung áp, tới 17h00 ngày 28/10, mới có hơn 29% số trạm biến áp bị sự cố được khôi phục cấp điện.

Các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk đã mất điện tổng số 804 xã/phường.

Ước công suất phụ tải tại 10 tỉnh bị ảnh hưởng bão không cung cấp điện được là 1.043 MW, chiếm 41% phụ tải toàn EVNCPC.

Ngay khi bão tan, Công ty Điện lực Bình Định đã ra quân khẩn trương khôi phục lưới điện

Trong đó, tỉnh Quảng Ngãi mất điện toàn tỉnh (173 xã/phường), tỉnh Quảng Nam mất điện tại 242 xã, tỉnh Bình Định mất điện tại 96 xã/phường, tỉnh Quảng Trị mất điện tại 83 xã, tỉnh Thừa Thiên Huế mất điện 63 xã/phường….

Hiện nay, lãnh đạo Tổng công ty đã phân công các đoàn công tác đến các tỉnh để chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão gây ra; đồng thời huy động vật tư, nhân lực tại các đơn vị trực thuộc EVNCPC và đơn vị bạn để khẩn trương xử lý, khôi phục cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn.


M.Hạnh

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.