Hơn 2 triệu khách hàng tại miền Trung bị mất điện do bão số 9

19:35, 28/10/2020

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cập nhật đến chiều tối 28/10, ảnh hưởng của bão số 9 gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 2 triệu khách hàng tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên.

Sự cố điện do bão số 9 tại tỉnh Bình Định

Bão số 9 đổ bộ với sức tàn phá lớn đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thống điện. Về lưới điện 110kV, có 34 đường dây và 17 trạm biến áp bị sự cố.

Về lưới điện trung áp, tới 17h00 ngày 28/10, mới có hơn 29% số trạm biến áp bị sự cố được khôi phục cấp điện.

Các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk đã mất điện tổng số 804 xã/phường.

Ước công suất phụ tải tại 10 tỉnh bị ảnh hưởng bão không cung cấp điện được là 1.043 MW, chiếm 41% phụ tải toàn EVNCPC.

Ngay khi bão tan, Công ty Điện lực Bình Định đã ra quân khẩn trương khôi phục lưới điện

Trong đó, tỉnh Quảng Ngãi mất điện toàn tỉnh (173 xã/phường), tỉnh Quảng Nam mất điện tại 242 xã, tỉnh Bình Định mất điện tại 96 xã/phường, tỉnh Quảng Trị mất điện tại 83 xã, tỉnh Thừa Thiên Huế mất điện 63 xã/phường….

Hiện nay, lãnh đạo Tổng công ty đã phân công các đoàn công tác đến các tỉnh để chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão gây ra; đồng thời huy động vật tư, nhân lực tại các đơn vị trực thuộc EVNCPC và đơn vị bạn để khẩn trương xử lý, khôi phục cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn.


M.Hạnh

Share

Lũ ngập nóc nhà, thợ điện Đắk Lắk cạy ngói, giúp 6 người dân thoát nạn khỏi dòng nước xiết

Lũ ngập nóc nhà, thợ điện Đắk Lắk cạy ngói, giúp 6 người dân thoát nạn khỏi dòng nước xiết

Trong đợt lũ lịch sử tại Đắk Lắk vừa qua, bắt gặp 6 người dân mắc kẹt trong nhà, anh Phạm Trung – nhân viên Tổ quản lý kinh doanh thuộc Đội quản lý điện Đồng Xuân, Công ty Điện lực Đắk Lắk – đã dũng cảm phối hợp cùng người dân địa phương cạy mái ngói, đưa người gặn nạn bơi qua dòng nước lũ, đi tới nơi an toàn.


Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2025

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025), Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.


Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện năm 2026

Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện năm 2026

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký Quyết định số 3477/QĐ-BCT ngày 28/11/2025 phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.