Hơn 700 khách hàng khu vực Sông Mã - Sốp Cộp, tỉnh Sơn La được cấp điện trở lại

16:30, 19/09/2024

Sau thời gian làm việc khẩn trương, Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp (PC Sơn La) đã cấp điện trở lại cho toàn bộ 715 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lớn gây ra.

Từ đêm ngày 15/9, trên địa bàn huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La xảy ra trình trạng mưa to, gây sạt lở nhiều khu vực ảnh hưởng tới hệ thống điện trung áp của khu vực.

Để đảm bảo an toàn lưới điện, Đội Quản lý vận hành Mường Lầm (Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp) đã huy động 100% quân số, 14 người chia thành nhiều nhóm tiến hành kiểm tra các khu vực xung yếu, phát hiện cột trung áp tại vị trí 264/30 lộ 373 E17.30 bị đổ do đất ở vạt đồi sạt lở. Đây là vị trí cấp điện cho 9 trạm biến áp phân phối với hơn 900 khách hàng các xã Chiềng Nơi (huyện Mai Sơn) và xã Nậm Ty (huyện Sông Mã).

Điện lực Khu vực Sông Mã - Sốp Cộp xuyên đêm khắc phục sự cố 

Tổ công tác đã triển khai nhanh các biện pháp cắt cầu dao Bản Pàn, đầu nhánh rẽ đi Bản Mện để ngăn ngừa sự cố; đồng thời phối hợp với UBND xã Nậm Ty và các cơ quan ban ngành cùng người dân thực hiện san mặt bằng, di chuyển cột điện đến vị trí an toàn mới. 

Với tinh thần nỗ lực, khẩn trương làm việc không ngừng nghỉ, vào sáng 18/9, Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp đã cấp điện trở lại cho toàn bộ 715 khách hàng.

Trao đổi với ông Lò Văn Dũng - Trưởng bản Mện, xã Nậm Ty, huyện Sông Mã cho biết, sạt lở đất gây tắc nghẽn đường giao thông, các công nhân điện lực phải thuê máy xúc mở đường để vận chuyển vật tư vào nơi xảy ra sự cố, cấp điện trở lại cho bà con nhân dân trong bản và các bản lân cận. 


K.Q

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.