Hơn 87% khách hàng của EVNNPC thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

08:59, 18/06/2024

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tính đến tháng 5/2024, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 87,58%, cao hơn 0,45% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,11%.

Trong tháng 5/2024, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 8,639 tỷ kWh, tăng 18,44% so với tháng 5/2023. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2024, thương phẩm đạt 38,393 tỷ kWh, tăng 14,09% so với cùng kỳ và đạt 40,44% kế hoạch cả năm EVN giao.

Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 215 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,26 ngày, giảm 0,22 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 5 tháng năm 2024, toàn Tổng công ty thực hiện cấp điện cho 927 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,32 ngày, giảm 0,19 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,68 ngày so với quy định của EVN.

Tổng công ty tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo; đảm bảo cung ứng và sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả mùa khô năm 2024. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn trong mùa nắng nóng, tránh để xảy ra sai sót đối với khách hàng.

38 Đội xung kích với hơn 500 CBCNV của EVNNPC tham gia hỗ trợ thi công công trường 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối.

Trong công tác đầu tư xây dựng các dự án điện 110kV, Tổng công ty đã khởi công 2 dự án, đóng điện 7 dự án.

Từ ngày 30/5/2024, EVNNPC đã cử 38 Đội xung kích với hơn 500 CBCNV tham gia hỗ trợ thi công công trường 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối, làm việc theo tinh thần “3 ca, 4 kíp” để góp sức đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Trong tháng 6, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi Trung học phổ thông trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc, các Công ty Điện lực chủ động làm việc và phối hợp với Ban Chỉ đạo, các Hội đồng thi tại địa phương nắm bắt danh sách, địa điểm và nhu cầu cấp điện, lập phương án và tổ chức đảm bảo điện cho tất cả các điểm thi và công tác phục vụ thi một cách tốt nhất.

Thời tiết nắng nóng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hóa đơn điện của khách hàng tăng cao, vì vậy EVNNPC đề nghị khách hàng sử dụng  điện tiết kiệm hợp lý nhất là vào các giờ cao điểm trưa (11h – 15h) và tối (19h - 23h), sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, chỉ bật điều hòa khi thực sự cần thiết, đặt nhiệt độ ở mức 26-27 độ C trở lên; đồng thời chú ý không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm.

Link gốc


Theo: cadn.com.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.