Hơn 89.000 chủ nhà trọ các tỉnh phía Nam cam kết thu tiền điện đúng giá

09:38, 09/11/2022

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã yêu cầu 21 Công ty Điện lực thành viên tổ chức hướng dẫn cho các chủ nhà trọ cách tính tiền điện theo bậc thang, nhằm đảm bảo cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được sử dụng điện theo đúng giá bán lẻ điện quy định.

Tính đến cuối tháng 10/2022, EVNSPC đã quản lý 89.429 nhà trọ được mua điện đúng giá, trong đó có 48.170 nhà trọ được áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 cho người thuê nhà.

Trong trường hợp chủ nhà kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện sẽ được cấp định mức cho chủ nhà, căn cứ vào sổ tạm trú hoặc chứng từ xác nhận tạm trú của cơ quan Công an quản lý địa bàn. Theo đó, EVNSPC sẽ áp dụng giá bán điện theo quy định tại Thông tư 25/2018/TT-BCT của Bộ Công Thương.

Trong trường hợp chủ nhà trọ không thực hiện kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện, EVNSPC sẽ ưu tiên áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3 cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ. Chủ nhà trọ có trách nhiệm thu tiền điện của người thuê nhà theo đúng giá bán lẻ điện trong hoá đơn tiền điện hàng tháng do Công ty Điện lực phát hành.

EVNSPC đã yêu cầu 21 công ty điện lực trực thuộc tổ chức hướng dẫn cho các chủ nhà trọ cách tính tiền điện theo bậc thang, tránh trường hợp thu đồng giá gây thiệt thòi cho người sử dụng ít điện so với người sử dụng nhiều điện.

Nhân viên điện lực EVNSPC kiểm tra đồng hồ điện lắp đặt tại nhà trọ để người thuê nhà trọ được sử dụng điện đúng giá.

Tổng công ty cũng thường xuyên tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng về các các chính sách, quy định của nhà nước về giá bán điện sinh hoạt cho sinh viên và người lao động thuê nhà. Niêm yết công khai các văn bản hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà trên website chăm sóc khách hàng EVNSPC, các phòng giao dịch khách hàng, khu công nghiệp, khu vực tập trung nhiều nhà máy xí nghiệp, các trường đại học, trụ sở khu phố, các khu nhà trọ…

Bên cạnh đó, 21 đơn vị điện lực trực thuộc EVNSPC cũng chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, huyện, xã thực hiện phổ biến thông tin, tuyền truyền nâng cao nhận thức của chủ nhà trọ, vận động các chủ trọ ký cam kết thực hiện thu tiền điện đúng quy định, đảm bảo theo mức giá hỗ trợ. Đồng thời phối hợp kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp chủ nhà trọ vi phạm.


H.Linh

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.