Hơn 89.000 chủ nhà trọ các tỉnh phía Nam cam kết thu tiền điện đúng giá

09:38, 09/11/2022

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã yêu cầu 21 Công ty Điện lực thành viên tổ chức hướng dẫn cho các chủ nhà trọ cách tính tiền điện theo bậc thang, nhằm đảm bảo cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được sử dụng điện theo đúng giá bán lẻ điện quy định.

Tính đến cuối tháng 10/2022, EVNSPC đã quản lý 89.429 nhà trọ được mua điện đúng giá, trong đó có 48.170 nhà trọ được áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 cho người thuê nhà.

Trong trường hợp chủ nhà kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện sẽ được cấp định mức cho chủ nhà, căn cứ vào sổ tạm trú hoặc chứng từ xác nhận tạm trú của cơ quan Công an quản lý địa bàn. Theo đó, EVNSPC sẽ áp dụng giá bán điện theo quy định tại Thông tư 25/2018/TT-BCT của Bộ Công Thương.

Trong trường hợp chủ nhà trọ không thực hiện kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện, EVNSPC sẽ ưu tiên áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3 cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ. Chủ nhà trọ có trách nhiệm thu tiền điện của người thuê nhà theo đúng giá bán lẻ điện trong hoá đơn tiền điện hàng tháng do Công ty Điện lực phát hành.

EVNSPC đã yêu cầu 21 công ty điện lực trực thuộc tổ chức hướng dẫn cho các chủ nhà trọ cách tính tiền điện theo bậc thang, tránh trường hợp thu đồng giá gây thiệt thòi cho người sử dụng ít điện so với người sử dụng nhiều điện.

Nhân viên điện lực EVNSPC kiểm tra đồng hồ điện lắp đặt tại nhà trọ để người thuê nhà trọ được sử dụng điện đúng giá.

Tổng công ty cũng thường xuyên tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng về các các chính sách, quy định của nhà nước về giá bán điện sinh hoạt cho sinh viên và người lao động thuê nhà. Niêm yết công khai các văn bản hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà trên website chăm sóc khách hàng EVNSPC, các phòng giao dịch khách hàng, khu công nghiệp, khu vực tập trung nhiều nhà máy xí nghiệp, các trường đại học, trụ sở khu phố, các khu nhà trọ…

Bên cạnh đó, 21 đơn vị điện lực trực thuộc EVNSPC cũng chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, huyện, xã thực hiện phổ biến thông tin, tuyền truyền nâng cao nhận thức của chủ nhà trọ, vận động các chủ trọ ký cam kết thực hiện thu tiền điện đúng quy định, đảm bảo theo mức giá hỗ trợ. Đồng thời phối hợp kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp chủ nhà trọ vi phạm.


H.Linh

Share

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).