Hơn 93% khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên được lắp đặt công tơ điện tử

13:51, 19/10/2021

Tới tháng 10 năm 2021, trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã lắp đặt, vận hành hơn 4,12 triệu công tơ điện tử bán điện tới 93,22% khách hàng.

Trong đó, có 3/13 công ty điện lực (PC) của EVNCPC đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử là Đà Nẵng, Kon Tum, Khánh Hòa. 

Khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử đo xa chỉ cần nhập mã số khách hàng sử dụng điện trên website https://cskh.cpc.vn; app (ứng dụng) CSKH EVNCPC để truy xuất sản lượng điện tiêu thụ của hộ gia đình/doanh nghiệp. 

Công nhân PC Đà Nẵng hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày. Ảnh: ĐVCC

Việc phát triển hệ thống đo đếm điện năng hiện đại, kiểm soát chỉ số điện hàng ngày còn giúp khách hàng của EVNCPC sử dụng diện hiệu quả, an toàn hơn.

Thực tế cho thấy, rất nhiều trường hợp trường hợp tăng lượng điện tiêu thụ đột biến do nguyên nhân hệ thống điện trong nhà bị rò rỉ, chạm chập, bị câu móc trộm điện... đã được Điện lực và người dân kịp thời phát hiện qua phân tích số liệu công tơ đo xa. Nhờ đó, kịp thời xử lý, tránh xảy ra sự cố, tai nạn điện trong dân.

Với những kết quả đã đạt được trong phát triển hệ thống đo đếm chỉ số điện, hiện nay, EVNCPC là một trong 2 đơn vị được Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn để triển khai đề án chuyển đổi số quan trọng về thí điểm hạ tầng đo đếm tiên tiến (AMI – Advanced Metering Infrastructure) tại một số TBA công cộng và khách hàng lớn. Qua đó, sẽ đánh giá và triển khai nhân rộng trong tương lai theo lộ trình phát triển lưới điện thông minh của Chính phủ.


PV

Share

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).