Infographic: Ngôi nhà xanh và tiết kiệm

10:02, 28/02/2023

Tác phẩm infographic "Ngôi nhà xanh và tiết kiệm" của anh Nguyễn Trọng Nam – Phòng Kinh doanh Điện lực Tuy Phong – Công ty Điện lực Bình Thuận đạt giải Khuyến khích Cuộc thi truyền thông về tiết kiệm điện năm 2022 trong nhóm Đồng nghiệp EVN. Đây là những chỉ dẫn giúp sử dụng hiệu quả các thiết bị điện phổ biến trong hầu hết các gia đình.

Ý tưởng nội dung infographic Ngôi nhà xanh và tiết kiệm của anh Nam xuất phát từ thực tế nhiều người đang áp dụng sai phương pháp tiết kiệm điện, không những không tiết kiệm được điện năng mà ngược lại còn làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện. Mặt khác, một số người thường chi số tiền lớn để chọn mua thiết bị hiện đại với công nghệ tiết kiệm và được quảng cáo rầm rộ. Sau đó cứ mặc nhiên cho rằng công nghệ này sẽ giúp giảm điện năng hàng tháng cho gia đình và cứ thế sử dụng thả ga, mà không hiểu rằng nếu các thiết bị công nghệ hiện đại không được sử dụng đúng cách thì sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn thiết bị bình thường nhưng được sử dụng hợp lý và khoa học.

Anh Nam đã tổng hợp một số thiết bị thường có hầu hết trong các gia đình và chỉ dẫn những thói quen dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được trong nội dung infographic bằng những hình ảnh minh họa sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ.

 


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).