Khai mạc Hội nghị Thực hiện Quy chế Quản lý nội bộ của EVN

09:42, 07/11/2019

Sáng 7/11, tại TP Đà Nẵng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khai mạc Hội nghị Thực hiện Quy chế Quản lý nội bộ của EVN với sự tham dự của hơn 260 cán bộ làm công tác pháp chế của EVN và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

Hội nghị diễn ra từ 7-8/11/2019 nhằm đánh giá tính tuân thủ Quy chế Quản lý nội bộ (QCQLNB) trong Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong giai đoạn 2017-2019, đồng thời tiếp tục rà soát để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với sự phát triển của EVN trong giai đoạn mới.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Minh Khoa, Trưởng Ban Pháp chế EVN cho biết: "Sau 4 lần rà soát (năm 2008, 2011, 2014 và 2016), hệ thống QCQLNB của EVN đã được tinh gọn từ hơn 230 Quy chế, Quy định, Quy trình và nhiều văn bản hướng dẫn có tính chất như QCQLNB, xuống còn 47 QCQLNB áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và áp dụng trong Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam." 

Tại các tổng công ty trực thuộc, sau khi rà soát số lượng QCQLNB cũng giảm đáng kể. Trong đó, các đơn vị trực thuộc EVN, các đơn vị trực thuộc các tổng công ty sẽ áp dụng trực tiếp QCQLNB của EVN, của Tổng công ty nên số lượng do các đơn vị ban hành cũng giảm hẳn.

Bên cạnh đó, trong 3 năm qua, EVN và các đơn vị đã tổ chức khoảng hơn 700 đợt tập huấn, tuyên truyền phổ biến pháp luật, QCQLNB và các chuyên đề khác cho 90.227 lượt CBCNV. Thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật và các QCQLNB do EVN, các đơn vị để hình thành một hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ yêu cầu của công tác quản lý.

Cổng Thông tin pháp chế EVN cũng được vận hành từ năm 2016, trở thành nơi tập hợp và trao đổi kiến thức về công tác pháp chế nhanh và hiệu quả trong Tập đoàn. Các cuộc thi tìm hiểu pháp luật hàng tuần trên Cổng thông tin này đã thu hút được 13.703 lượt tham gia trong giai đoạn 2016-2018.

EVN cũng đã hướng dẫn các đơn vị tích cực triển khai các hoạt động thực hiện Ngày pháp luật hàng năm (09/11) với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả. Một số đơn vị thuộc EVN đã xây dựng thư viện điện tử, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật cho người lao động, tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật, phát hành chuyên san “tuân thủ pháp luật”, biên soạn nội dung các QCQLNB thành ngân hàng câu hỏi để phục vụ cho công tác thi nâng lương, nâng bậc,… trong đơn vị.

Ngay sau khai mạc là chương trình tọa đàm, đại diện các đơn vị chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả để triển khai thực hiện QCQLNB. 

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc Hội nghị Thực hiện Quy chế Quản lý nội bộ của EVN:

Ông Nguyễn Minh Khoa, Trưởng Ban Pháp chế EVN phát biểu khai mạc Hội nghị.

Chương trình tọa đàm về thực hiện QCQLNB.

Các đại biểu sôi nổi thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm trong việc phổ biến, tuyên truyền QCQLNB của EVN đến CBCNV.


Thanh Huyền

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.