Khám phá thế giới điện qua triển lãm "Đó là điện"

15:33, 29/08/2023

Một cuộc triển lãm khám phá thế giới điện “It’s Electric” (Đó là điện) mới được khai trương tại Bảo tàng “Explore More Discover”. Đây là một hoạt động hợp tác giữa Bảo tàng và Ủy ban Điện lực Harrisonburg (HEC), bang Virginia, Mỹ.

Không gian trưng bày tại buổi triển lãm

Tại triển lãm, trẻ em ở mọi lứa tuổi sẽ được làm quen với điện thông qua các hoạt động thực hành, màn hình tương tác và trò chơi giàu trí tưởng tượng.

Triển lãm cho phép khách tham quan trải nghiệm làm công nhân đường dây, khám phá các công cụ điện, theo dõi quá trình truyền tải cung cấp điện từ máy phát điện về đến các hộ tiêu thụ, di chuyển các tia nắng để thu năng lượng mặt trời và cấp nguồn cho trạm sạc xe. Một máy phát điện chạy bằng sức người cũng sắp được trưng bày.

Ông Brian O'Dell - Tổng Giám đốc HEC cho biết: “Chúng tôi nhận thấy việc giáo dục công chúng về hoạt động của lưới điện, cách tạo ra điện, làm sao có thể cung cấp điện cho các khách hàng là rất quan trọng. Cuối cùng, và chắc chắn không kém phần quan trọng, qua triển lãm này cũng giúp công chúng nhận thấy được vai trò quan trọng của các kỹ thuật viên đường dây của chúng tôi trong việc cung cấp dịch vụ điện tin cậy và giáo dục trẻ em về cơ hội nghề nghiệp thú vị này cho chúng trong tương lai.”

Tại triển lãm này, HEC cũng tổ chức một sự kiện cho phép trẻ em được tương tác trực tiếp với các loại xe tải, thiết bị liên quan đến lĩnh vực điện.


Gia Hiếu (Lược dịch theo dnronline.com)

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.