Khẩn trương khắc phục các sự cố điện do bão số 2

09:40, 13/06/2021

Bão số 2 đổ bộ vào đất liền sáng 13/6, đã gây mất điện cho một số ít khách hàng ở Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng. Hiện nay, các Công ty Điện lực đang khẩn trương khắc phục các sự cố, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Ông Lê Bá Quyến – Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) cho biết, bão số 2 đổ bộ vào Thái Bình khoảng 2-3 sáng, gây mất điện một số lộ đường dây trung áp ở các huyện Tiền Hải, Thái Thụy, Kiến Xương. Trước khi bão đổ bộ (ngày 12/6), lưới điện phân phối một số khu vực cũng bị sự cố do lốc xoáy, vòi rồng gây ra.

Đường đi của bão số 2. Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia

Ngay sau khi bão tan, PC Thái Bình đã huy động lực lượng ra hiện trường, khắc phục nhanh các sự cố. Hiện nay, về cơ bản đã khắc phục xong và sẽ cấp điện trở lại cho 100% khách hàng ngay trưa nay.

Cũng theo ông Lê Bá Quyến, để chủ động ứng phó với thiên tai, trước mùa mưa bão, PC Thái Bình đã xây dựng phương án phòng chống thiên tai; triển khai củng cố lưới điện; phát quang hành lang tuyến; chuẩn bị vật tư, thiết bị, phương tiện, nhân lực theo phương châm “4 tại chỗ”…

Còn tại Nam Định, lưới điện ở hai huyện ven biển Hải Hậu và Nghĩa Hưng bị ảnh hưởng nhẹ, gây mất điện cho một số ít khách hàng. Ông Đoàn Quốc Kiên – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định cho biết, ngay sau khi bão tan, công ty đã triển khai 100% quân số đi kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện, đồng thời khẩn trương khắc phục các sự cố để cấp điện trở lại cho khách hàng.

Trước đó, để giảm thiểu các thiệt hại do bão gây ra, công ty cũng đã đi kiểm tra, rà soát, khắc phục các điểm xung yếu trên lưới; ứng trực 100% quân số để sẵn sàng, chủ động ứng phó với bão…

Đang trên thuyền ra 5 xã đảo của huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), ông Phạm Đình Chấn – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) cho hay, bão số 2 đã gây ra sự cố cho lưới điện ở 5 xã đảo huyện Vân Đồn. Sáng sớm nay, do lệnh cấm biển nên công tác khắc phục chưa triển khai được ngay. Hết lệnh cấm biển, PC Quảng Ninh ngay lập tức huy động nhân lực, vật lực, khẩn trương ra đảo, tìm và xử lý nhanh các sự cố.

Cũng theo ông Phạm Đình Chấn, do sóng lớn và thời tiết xấu; địa hình ngoài đảo phức tạp, cột điện thường ở các vị trí cao nên việc di chuyển của các anh em công nhân gặp không ít khó khăn, công tác khắc phục cũng kéo dài hơn so với ở đất liền. Chính vì vậy, công ty đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn cho CBCNV trong quá trình di chuyển đi xử lý sự cố.

PC Quảng Ninh phấn đấu, trước 16h ngày hôm nay (13/6) sẽ xử lý xong các sự cố và cấp điên trở lại cho khách hàng trên 5 xã đảo.


P.Thảo

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).