Khoảng 13.000 khách hàng tại Nghệ An bị ảnh hưởng lốc xoáy đã được khôi phục điện

17:13, 06/04/2018

Trận lốc xoáy kèm mưa đá lớn tại huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) khiến khoảng 13.000 khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện. Đến trưa nay (6/4), Công ty Điện lực Nghệ An đã khôi phục cấp điện hoàn toàn cho khách hàng.

Trận lốc xoáy kèm mưa đá cường độ mạnh xảy ra từ 15h30 - 17h30 ngày 5/4 đã gây hậu quả nghiêm trọng cho người dân huyện biên giới Tương Dương. Trong đó, gây sự cố 3 đường dây 35 kV từ TBA 110 kV Tương Dương, làm mất điện 17 xã, 121 trạm phân phối.

Ngay trong chiều tối 5/4, Công ty Điện lực Nghệ An, Điện lực Tương Dương đã huy động vật tư thiết bị và nhân lực khắc phục sự cố. Đến 11 giờ trưa ngày 6/4, Điện lực Tương Dương đã cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng tại khu vực này.

Thống kê từ cơ quan chức năng, sau hơn 2 giờ đồng hồ lốc xoáy kèm mưa đá đã có 149 ngôi nhà bị tốc mái và xiêu vẹo; hàng nghìn cây cối bị gãy đổ, bè nuôi vịt, cá của người dân trong lòng hồ thủy điện Khe Bố bị hư hỏng, cuốn chìm.

Hiện nay, UBND huyện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Tương Dương đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, đồng thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

 


Mai Phương

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.