Khoảng 13.000 khách hàng tại Nghệ An bị ảnh hưởng lốc xoáy đã được khôi phục điện

17:13, 06/04/2018

Trận lốc xoáy kèm mưa đá lớn tại huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) khiến khoảng 13.000 khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện. Đến trưa nay (6/4), Công ty Điện lực Nghệ An đã khôi phục cấp điện hoàn toàn cho khách hàng.

Trận lốc xoáy kèm mưa đá cường độ mạnh xảy ra từ 15h30 - 17h30 ngày 5/4 đã gây hậu quả nghiêm trọng cho người dân huyện biên giới Tương Dương. Trong đó, gây sự cố 3 đường dây 35 kV từ TBA 110 kV Tương Dương, làm mất điện 17 xã, 121 trạm phân phối.

Ngay trong chiều tối 5/4, Công ty Điện lực Nghệ An, Điện lực Tương Dương đã huy động vật tư thiết bị và nhân lực khắc phục sự cố. Đến 11 giờ trưa ngày 6/4, Điện lực Tương Dương đã cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng tại khu vực này.

Thống kê từ cơ quan chức năng, sau hơn 2 giờ đồng hồ lốc xoáy kèm mưa đá đã có 149 ngôi nhà bị tốc mái và xiêu vẹo; hàng nghìn cây cối bị gãy đổ, bè nuôi vịt, cá của người dân trong lòng hồ thủy điện Khe Bố bị hư hỏng, cuốn chìm.

Hiện nay, UBND huyện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Tương Dương đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, đồng thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

 


Mai Phương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.