Khoảng 13.000 khách hàng tại Nghệ An bị ảnh hưởng lốc xoáy đã được khôi phục điện

17:13, 06/04/2018

Trận lốc xoáy kèm mưa đá lớn tại huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) khiến khoảng 13.000 khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện. Đến trưa nay (6/4), Công ty Điện lực Nghệ An đã khôi phục cấp điện hoàn toàn cho khách hàng.

Trận lốc xoáy kèm mưa đá cường độ mạnh xảy ra từ 15h30 - 17h30 ngày 5/4 đã gây hậu quả nghiêm trọng cho người dân huyện biên giới Tương Dương. Trong đó, gây sự cố 3 đường dây 35 kV từ TBA 110 kV Tương Dương, làm mất điện 17 xã, 121 trạm phân phối.

Ngay trong chiều tối 5/4, Công ty Điện lực Nghệ An, Điện lực Tương Dương đã huy động vật tư thiết bị và nhân lực khắc phục sự cố. Đến 11 giờ trưa ngày 6/4, Điện lực Tương Dương đã cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng tại khu vực này.

Thống kê từ cơ quan chức năng, sau hơn 2 giờ đồng hồ lốc xoáy kèm mưa đá đã có 149 ngôi nhà bị tốc mái và xiêu vẹo; hàng nghìn cây cối bị gãy đổ, bè nuôi vịt, cá của người dân trong lòng hồ thủy điện Khe Bố bị hư hỏng, cuốn chìm.

Hiện nay, UBND huyện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Tương Dương đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, đồng thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

 


Mai Phương

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.