Kiểm tra công tác kinh doanh điện tại Cao Bằng - Bắc Kạn

15:05, 13/11/2017

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn và đoàn công tác vừa có chương trình kiểm tra công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong 10 tháng đầu năm 2017 tại các Công ty Điện lực Cao Bằng và Bắc Kạn (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc).

Báo cáo đoàn công tác, ông Nguyễn Xuân Thu - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Kạn cho biết: Trong 10 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của Công ty đạt hơn 151,143 triệu kWh, tăng trưởng 12,79% so với cùng kỳ năm trước. Về chỉ số tiếp cận điện năng, Công ty thực hiện cấp điện mới trong 5 ngày, nhanh hơn 2 ngày so với quy định của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao (7 ngày).

PC Bắc Kạn đã thuê đơn vị trung gian ViettelPost đến thu thập thông tin của hơn 6.000 khách hàng trên toàn tỉnh, lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến phản ánh của khách hàng để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng.

Đối với Công ty Điện lực Cao Bằng, ông Nông Khải Hoàn – Phó Giám đốc Công ty cho biết, trong 10 tháng đầu năm, điện thương phẩm của Công ty thực hiện 410,47 triệu kWh, đạt mức tăng trưởng ấn tượng 22,53%. Tỷ lệ tổn thất điện năng của Công ty là 5,17%, giảm 1,62% so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm, PC Cao Bằng đã bố trí lịch cắt điện hợp lý, mỗi trạm biến áp phân phối chỉ cắt điện không quá 01 lần/năm để thực hiện các công việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo tốt việc cấp điện an toàn liên tục, giảm thiểu sự cố trên lưới điện và rút ngắn thời gian xử lý sự cố. 

Thực hiện chủ đề năm 2017 về “Đẩy mạnh khoa học công nghệ”, các công ty điện lực này đã phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc hoàn thiện hệ thống ứng dụng phục vụ cho hoạt động chăm sóc khách hàng CRM; duy trì vận hành trang thông tin điện tử của Công ty để cung cấp các dịch vụ trực tuyến cho khách hàng như: Tra cứu hóa đơn tiền điện, tra cứu kế hoạch cắt điện, đăng ký phát triển mới khách hàng…

Các đơn vị cũng sử dụng máy tính bảng trong công tác phát triển khách hàng, thu và chấm nợ tiền điện; ghi chỉ số bằng máy tính bảng hoặc thiết bị di động thông minh với các khách hàng chưa lắp đặt hệ thống đo xa…

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc EVN đã ghi nhận và biểu dương kết quả thực hiện một số chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Bắc Kạn, PC Cao Bằng. Phó Tổng giám đốc chỉ đạo các đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa việc áp dụng khoa học công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh, tăng năng suất và hiệu quả lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện tại địa phương. 


Quốc Hoan - Nguyên Hương

Share

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.