Ký kết quy chế phối hợp thực hiện công tác tiết kiệm điện tại Sóc Trăng

19:09, 20/05/2024

Ngày 16/5, Công ty Điện lực Sóc Trăng (PC Sóc Trăng) đã tổ chức buổi lễ ký kết với Sở Công Thương và phòng kinh tế hạ tầng thành phố, các huyện về thực hiện Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo

PC Sóc Trăng đã triển khai ký thỏa thuận thực hiện tiết kiệm điện với các nhóm khách hàng: Hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, thương mại dịch vụ, sản xuất công nghiệp. Đã có 9.887 khách hàng thỏa thuận tiết kiệm điện, tương ứng tiết kiệm hơn 17,88 triệu kWh.

Về công tác Dịch chuyển phụ tải, khách hàng đã đăng ký năm 2024 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đối với 69 khách hàng thuộc loại hình phụ tải công nghiệp xây dựng có sản lượng điện tiêu thụ ≥ 1 triệu kWh/tháng, đề xuất khách hàng dịch chuyển từ 5% đến 10% công suất trong khung giờ 14h-16h hằng ngày sang các khung giờ khác hợp lý và tránh các khung giờ 09h30-11h30; 17h00-22h00 hằng ngày trong các tháng 4,5,6,7/2024.

Quang cảnh buổi ký kết

Về công tác Điều chỉnh phụ tải điện (DR), có 89 khách hàng thuộc đối tượng sản xuất - kinh doanh - dịch vụ, tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên cần thỏa thuận tham gia chương trình DR. Trong đó đã có 88 khách hàng đã ký thỏa thuận DR với công suất thỏa thuận loại 1 (thông báo trước 2h) là 4,72MW; công suất thỏa thuận loại 2 (thông báo trước 24h) là 8,51MW.

Tại buổi ký kết, PC Sóc Trăng cũng đề nghị Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ chỉ đạo UBND các cấp, các cơ quan đoàn thể cụ thể đối với nhóm khách hàng hành chính sự nghiệp; nhóm khách hàng chiếu sáng công cộng; nhóm khách hàng thương mại dịch vụ; nhóm khách hàng sản xuất công nghiệp thực hiện tốt Chỉ thị 20. Đồng thời, thành lập đoàn kiểm tra, tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất các doanh nghiệp. Hằng tháng, PC Sóc Trăng sẽ tổng hợp báo cáo các khách hàng sử dụng tăng so với cam kết gửi đến UBND tỉnh và Sở Công Thương để xin ý kiến chỉ đạo xử lý; phối hợp theo dõi việc thực hiện tiết kiệm điện của các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn trên website https://sudungdien.evn.com.vn./.


An Duy

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…