Lãnh đạo EVN làm việc với tỉnh Bình Thuận để đẩy nhanh một số hạng mục thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân

Ngày 12/3, tại Bình Thuận, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã có buổi làm việc với ông Lê Tuấn Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận để trao đổi, kiến nghị một số hạng mục liên quan đến hoạt động sản xuất của Trung tâm Điện lực (TTĐL) Vĩnh Tân.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) kiến nghị UBND tỉnh Bình Thuận xem xét hỗ trợ để thực hiện thủ tục đầu tư bãi lưu giữ chất nạo vét của TTĐL Vĩnh Tân. Đây là việc rất cần thiết, để đảm bảo lưu giữ hết khối lượng chất nạo vét hạng mục luồng dẫn và vũng quay tàu trong giai đoạn thi công và duy tu vận hành của TTĐL Vĩnh Tân, nhằm đảm bảo cung cấp đủ than cho sản xuất điện của các nhà máy trong TTĐL Vĩnh Tân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận phát biểu tại cuộc họp

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo EVN/EVNGENCO 3 kiến nghị UBND tỉnh sớm thông qua phương án san lấp thí điểm mỏ đáp Hang Cò trong phạm vi quy hoạch bãi xỉ của TTĐL Vĩnh Tân bằng vật liệu tro xỉ của NMNĐ Vĩnh Tân 2. Việc này góp phần đẩy mạnh công tác tiêu thụ tro xỉ làm vật liệu san lấp, làm nền đường công trình giao thông, cũng như sử dụng tro xỉ làm vật liệu san lấp trong điều kiện các nguồn vật liệu tự nhiên ngày càng khan hiếm. Hiện tại, xỉ từ NMNĐ Vĩnh Tân 2 đã có đầy đủ giấy chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy dùng làm vật liệu xây dựng, san lấp, cấu kiện bê tông, xi măng,… đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật và môi trường.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh phát biểu tại cuộc họp

Ông Lê Tuấn Phong – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đánh giá cao những nỗ lực của EVN và các đơn vị đã thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo yêu cầu của tỉnh Bình Thuận. Đến nay công tác bảo vệ môi trường tại TTĐL Vĩnh Tân đã chuyển biến rất tốt, qua đó tạo được sự tin tưởng của chính quyền và nhân dân địa phương.

Những kiến nghị của EVN được lãnh đạo tỉnh đánh giá cao và cơ bản nhất trí về chủ trương. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao cho các Sở ngành xin ý kiến các Bộ, ngành Trung ương trên cơ sở đầy đủ pháp lý để phối hợp cùng với EVN, các đơn vị thực hiện tốt nhất những kiến nghị trên.


  • 12/03/2021 06:21
  • Lê Việt
  • 3246