Lãnh đạo EVN tiếp lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản)

Chiều 5/9, tại Hà Nội, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Huy Cường đã đón tiếp và làm việc với ông Taniguchi, Tổng giám đốc Khối Điện lực toàn cầu, Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản).

Ông Taniguchi vui mừng đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa 2 Tập đoàn trong thời gian qua và mong muốn qua buổi làm việc sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hai bên.

Nhân chuyến thăm lần này, lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo cũng cập nhật tình hình các dự án và các hoạt động của Sumitomo tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Sumitomo Corporation là một trong những tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản hoạt động kinh doanh đa dạng bao gồm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ, xuất nhập khẩu, thương mại, đầu tư kinh doanh trong nước và quốc tế trong nhiều lĩnh vực: xây dựng, vận tải, cơ sở hạ tầng, năng lượng, hóa chất, khai khoáng…

Từ 2007, Tập đoàn Sumitomo thành lập Sumitomo Corporation Vietnam và đã tham gia đầu tư vào 2 nhà máy nhiệt điện theo hình thức BOT (Nhà máy Phú Mỹ 2-2, Vân Phong 1), thực hiện nhiều dự án nguồn điện, truyền tải với vai trò là nhà thầu EPC...

Thành viên Hội đồng thành viên EVN Đặng Huy Cường tiếp đoàn công tác của Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) chiều 5/9.

Lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo cũng chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về các dự án năng lượng tái tạo; bày tỏ sự quan tâm đầu tư các dự án kết nối lưới điện khu vực Đông Nam Á, mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm các cơ hội hợp tác với EVN.

Thành viên HĐTV EVN Đặng Huy Cường đánh giá cao hiệu quả các dự án điện năng do Sumitomo thực hiện tại Việt Nam và trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Tập đoàn Sumitomo dành cho EVN nói riêng và các dự án năng lượng tại Việt Nam nói chung đồng thời khẳng định, Tập đoàn sẵn sàng hợp tác với những doanh nghiệp năng lượng quốc tế trên cơ sở thực hiện đúng các quy định, các chính sách tại Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số vấn đề như: các dự án điện gió ngoài khơi, dự án điện khí LNG.., cơ hội hợp tác trong tương lai.


  • 05/09/2024 02:28
  • T.Huyền
  • 349