Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Chiều 25/3, ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình đã dẫn đầu đoàn công tác của Tỉnh ủy Quảng Bình thăm và làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, ông Đặng Hoàng An - Tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn cùng Ban lãnh đạo EVN và lãnh đạo các ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo Đoàn công tác, ông Võ Quang Lâm - Trưởng ban Quản lý Đấu thầu EVN cho biết, trong thời gian vừa qua, EVN và các đơn vị thành viên đã đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân tỉnh Quảng Bình. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 157/159 xã/phường thị trấn có điện lưới quốc gia, đạt tỉ lệ 98,74%; số hộ dân có điện đạt 216.460/216.961 hộ, chiếm tỉ lệ 99,77%.

Đại diện EVN cũng kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ các đơn vị điện lực trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011-2020, có xét đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/3/2016 và Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Quảng Bình.

“EVN mong nhận được sự giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình trong việc hỗ trợ và chỉ đạo các sở ban ngành, UBND các huyện thị tạo điều kiện tối đa trong quá trình triển khai đầu tư các dự án nguồn và lưới điện cấp bách trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong công tác đền bù GPMB gồm: Các dự án trực thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch, các dự án trên tuyến đường dây 500 kV Vũng Áng - Dốc Sỏi - Pleiku 2, dự án đường dây 220 kV Đồng Hới - Đông Hà mạch 2; tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về trách nhiệm bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp, ban hành chế tài xử phạt nghiêm khắc hơn nữa đối với các hành vi  vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp...", ông Võ Quang Lâm kiến nghị.

Về phía tỉnh Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang cảm ơn lãnh đạo EVN và các đơn vị thành viên trong những năm qua đã quan tâm sâu sát đến sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. “Những kết quả đạt được về sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như đời sống nhân dân tỉnh Quảng Bình luôn gắn liền với sự quan tâm, giúp đỡ của EVN”, ông Quang chia sẻ và mong muốn EVN tiếp tục giúp đỡ Quảng Bình trong việc đầu tư, phát triển lưới điện trong thời gian tới.

Hiện Quảng Bình vẫn còn hai xã Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch) chưa có điện. Do đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình mong rằng, EVN sẽ hỗ trợ để Quảng Bình phủ kín được số xã nông thôn được sử dụng điện.

“Tỉnh Quảng Bình cam kết tập trung mọi nguồn lực, tạo mọi điều kiện tối đa, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng để EVN và các đơn vị triển khai các dự án nguồn và lưới điện trên địa bàn đúng tiến độ”, ông Quang cho hay.

Với Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 và 2, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của EVN trong vấn đề triển khai các kế hoạch, thủ tục bước đầu; đồng thời cho biết: “Quảng Bình xác định đây là dự án có tính động lực trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, do đó, chúng tôi cũng đề nghị EVN đẩy nhanh, triển khai dự án đúng tiến độ”, ông Quang cho hay.


  • 25/03/2017 05:39
  • Hồng Hoa
  • 9525