Long An: Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

15:47, 22/03/2024

Ngày 22/3, Sở Công Thương Long An tổ chức Hội thảo Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường và phổ biến kiến thức, tập huấn lập báo cáo kiểm kê khí nhà kính cho các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và các cơ sở phát thải khí nhà kính thuộc ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh. Phó Giám đốc Sở Công Thương - Ngô Văn Lê chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kỹ Thuật Châu Phong; Công ty TNHH Dịch vụ và Kỹ thuật môi trường Bảo Châu; Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Việt Nam (VETS); Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Năng lượng và Môi trường Việt Nam;… đã giới thiệu các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hướng dẫn thực hiện báo cáo tình hình sử dụng năng lượng, lập kế hoạch hàng năm và 5 năm; giới thiệu tổng quan pháp lý và hướng dẫn kiểm kê khí nhà kính; hướng dẫn thực hành tính toán phát thải khí nhà kính: cách chuẩn hóa dữ liệu đầu vào; tính toán phát thải khí nhà kính dựa vào các bảng tính được xây dựng bằng công cụ Excel; Hướng dẫn xây dựng lộ trình giảm nhẹ phát thải khí nhà kính;…

Hội thảo Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường và phổ biến kiến thức, tập huấn lập báo cáo kiểm kê khí nhà kính 

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận các vấn đề liên quan đến việc kiểm kê khí nhà kính tại cơ sở; các giải pháp tiềm năng tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính,...

Hội thảo nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, các cơ sở phát thải khí nhà kính thuộc ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh trong việc tham gia thực hiện giảm thiểu phát thải nhà kính theo lộ trình.

Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn các quy định của pháp luật và các văn bản có liên quan đến quy định về kiểm kê phát thải khí nhà kính nhằm hướng đến mục tiêu giảm phát thải, chuyển đổi xanh, hướng đến nền sản xuất bền vững.

Link gốc


Theo baolongan.vn

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.