Long An: Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

15:47, 22/03/2024

Ngày 22/3, Sở Công Thương Long An tổ chức Hội thảo Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường và phổ biến kiến thức, tập huấn lập báo cáo kiểm kê khí nhà kính cho các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và các cơ sở phát thải khí nhà kính thuộc ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh. Phó Giám đốc Sở Công Thương - Ngô Văn Lê chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kỹ Thuật Châu Phong; Công ty TNHH Dịch vụ và Kỹ thuật môi trường Bảo Châu; Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Việt Nam (VETS); Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Năng lượng và Môi trường Việt Nam;… đã giới thiệu các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hướng dẫn thực hiện báo cáo tình hình sử dụng năng lượng, lập kế hoạch hàng năm và 5 năm; giới thiệu tổng quan pháp lý và hướng dẫn kiểm kê khí nhà kính; hướng dẫn thực hành tính toán phát thải khí nhà kính: cách chuẩn hóa dữ liệu đầu vào; tính toán phát thải khí nhà kính dựa vào các bảng tính được xây dựng bằng công cụ Excel; Hướng dẫn xây dựng lộ trình giảm nhẹ phát thải khí nhà kính;…

Hội thảo Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường và phổ biến kiến thức, tập huấn lập báo cáo kiểm kê khí nhà kính 

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận các vấn đề liên quan đến việc kiểm kê khí nhà kính tại cơ sở; các giải pháp tiềm năng tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính,...

Hội thảo nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, các cơ sở phát thải khí nhà kính thuộc ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh trong việc tham gia thực hiện giảm thiểu phát thải nhà kính theo lộ trình.

Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn các quy định của pháp luật và các văn bản có liên quan đến quy định về kiểm kê phát thải khí nhà kính nhằm hướng đến mục tiêu giảm phát thải, chuyển đổi xanh, hướng đến nền sản xuất bền vững.

Link gốc


Theo baolongan.vn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.