Long An tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

14:42, 28/03/2024

Ngành điện Long An đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả.

Là doanh nghiệp sản xuất, mỗi năm Công ty TNHH Le Long Việt Nam (Long An) tiêu thụ khoảng 100 triệu kWh/năm. Trung bình mỗi tháng, đơn vị này phải trả từ 14 – 16 tỷ đồng tiền điện. Do đó, để tối ưu chi phí, công ty đang thực hiện nhiều giải pháp thực hành tiết kiệm điện. Ông Nguyễn Hoàng Tâm - đại diện Công ty TNHH Le Long Việt Nam cho biết, hiện công ty đang áp dụng như giảm tiêu thụ điện cho máy khí nén, thay đèn led có công suất sử dụng điện thấp hơn nhưng độ sáng vẫn bảo đảm, lắp đặt hệ thống lọc sóng hài, lắp công nghệ xả sạc ắc-quy mới.

Đồng thời thực hiện kiểm toán năng lượng định kỳ, phát hiện vấn đề lãng phí để cải tiến; tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng đến toàn bộ nhân viên của nhà máy. Việc thực hành tiết kiệm điện vừa bảo đảm nguồn năng lượng phục vụ sản xuất, vừa giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ, bước đầu mang lại hiệu quả nhất định.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An cho biết, để đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng, ngành Điện triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả.

Theo ông Tuấn, nhằm thực hiện Kế hoạch số 3661/KH-UBND, ngày 14/12/2023 của UBND tỉnh Long An thực hiện Chỉ thị về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo trên địa bàn, Công ty Điện lực Long An xây dựng Kế hoạch số 134/KH-PCLA. Trong đó, Công ty hướng đến mục tiêu thực hiện mỗi năm tiết kiệm tối thiểu 2,1% điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2023-2025; giảm tổn thất điện năng trên địa bàn toàn tỉnh do PC Long An quản lý xuống dưới 3,18%; giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện trên địa bàn tỉnh ít nhất 3%; đến năm 2025, thông qua thực hiện các chương trình quản lý nhu cầu điện (DSM) và điều chỉnh phụ tải điện (DR); phấn đấu đến năm 2030, có 50% các tòa nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu (phục vụ tiêu thụ tại chỗ).

Trên cơ sở các mục tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch, Điện lực Long An tổ chức 5 giải pháp chính để thực hiện. Cụ thể, cải thiện hành vi sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; giải pháp công nghệ - kỹ thuật phục vụ tiết kiệm điện; triển khai ứng dụng mô hình quản lý sử dụng điện tiết kiệm, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tham mưu cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển tiết kiệm điện; thực hiện giám sát hiệu quả.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi), khu vực bờ biển xã Vạn Tường, tỉnh Quảng Ngãi bị xói lở, làm lộ khoảng 60m tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn. Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó trước mắt và lâu dài nhằm bảo đảm an toàn tuyến cáp và an toàn điện cho người dân địa phương.


EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.