Long An tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

14:42, 28/03/2024

Ngành điện Long An đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả.

Là doanh nghiệp sản xuất, mỗi năm Công ty TNHH Le Long Việt Nam (Long An) tiêu thụ khoảng 100 triệu kWh/năm. Trung bình mỗi tháng, đơn vị này phải trả từ 14 – 16 tỷ đồng tiền điện. Do đó, để tối ưu chi phí, công ty đang thực hiện nhiều giải pháp thực hành tiết kiệm điện. Ông Nguyễn Hoàng Tâm - đại diện Công ty TNHH Le Long Việt Nam cho biết, hiện công ty đang áp dụng như giảm tiêu thụ điện cho máy khí nén, thay đèn led có công suất sử dụng điện thấp hơn nhưng độ sáng vẫn bảo đảm, lắp đặt hệ thống lọc sóng hài, lắp công nghệ xả sạc ắc-quy mới.

Đồng thời thực hiện kiểm toán năng lượng định kỳ, phát hiện vấn đề lãng phí để cải tiến; tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng đến toàn bộ nhân viên của nhà máy. Việc thực hành tiết kiệm điện vừa bảo đảm nguồn năng lượng phục vụ sản xuất, vừa giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ, bước đầu mang lại hiệu quả nhất định.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An cho biết, để đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng, ngành Điện triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả.

Theo ông Tuấn, nhằm thực hiện Kế hoạch số 3661/KH-UBND, ngày 14/12/2023 của UBND tỉnh Long An thực hiện Chỉ thị về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo trên địa bàn, Công ty Điện lực Long An xây dựng Kế hoạch số 134/KH-PCLA. Trong đó, Công ty hướng đến mục tiêu thực hiện mỗi năm tiết kiệm tối thiểu 2,1% điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2023-2025; giảm tổn thất điện năng trên địa bàn toàn tỉnh do PC Long An quản lý xuống dưới 3,18%; giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện trên địa bàn tỉnh ít nhất 3%; đến năm 2025, thông qua thực hiện các chương trình quản lý nhu cầu điện (DSM) và điều chỉnh phụ tải điện (DR); phấn đấu đến năm 2030, có 50% các tòa nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu (phục vụ tiêu thụ tại chỗ).

Trên cơ sở các mục tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch, Điện lực Long An tổ chức 5 giải pháp chính để thực hiện. Cụ thể, cải thiện hành vi sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; giải pháp công nghệ - kỹ thuật phục vụ tiết kiệm điện; triển khai ứng dụng mô hình quản lý sử dụng điện tiết kiệm, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tham mưu cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển tiết kiệm điện; thực hiện giám sát hiệu quả.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.