Lý do khiến Pháp giữ vị trí dẫn đầu thế giới về tiết kiệm năng lượng

15:22, 06/05/2024

Năm 2022, Pháp đã chứng tỏ sự tiên phong trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng khi được xếp hạng là quốc gia tiết kiệm năng lượng nhất thế giới với số điểm 74,5, vượt trội so với các quốc gia khác trên thế giới.

Chính phủ đã phối hợp chi khoảng 787 triệu USD để hỗ trợ các hộ gia đình giảm mức tiêu thụ năng lượng của họ. Những chương trình miễn thuế và vay vốn tiếp tục khuyến khích cá nhân đầu tư vào các công nghệ tiết kiệm năng lượng, như hệ thống cách nhiệt và năng lượng tái tạo.

Để tăng cường hiệu suất sử dụng năng lượng, Chính phủ Pháp đã áp dụng thuế tiêu thụ cho điện và khí đốt tự nhiên, khuyến khích người dân sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả. Ngoài ra, Pháp đã phát triển các kế hoạch chi tiết để đáp ứng các mục tiêu về khí hậu.

Mục tiêu lớn lao của Pháp là trở nên trung hòa carbon hoàn toàn vào năm 2050. Vào tháng 10.2022, Pháp đã công bố Kế hoạch Sobriété Énergétique (sự tiết kiệm năng lượng), nhằm mục tiêu giảm mức tiêu thụ năng lượng thông qua việc thay đổi hành vi của cá nhân và tổ chức. Kế hoạch này được xây dựng dựa trên bốn trụ cột chính.

Với Kế hoạch Sobriété Énergétique, Pháp mong muốn thông qua việc thay đổi hành vi của cá nhân và tổ chức để đạt mục tiêu tiết kiệm năng lượng quốc gia

Để truyền cảm hứng cho người dân thực hiện tiết kiệm năng lượng, các chính trị gia Pháp đã “làm gương” cho người dân, đầu tiên là từ việc mặc quần áo dày hơn trong các tòa nhà chính phủ để giảm chi phí sưởi ấm. Pháp đã cắt giảm lượng nước nóng trong các tòa nhà công cộng và hạn chế sưởi ấm ở mức 19°C.

Các quan chức được khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng và giảm tốc độ trên đường cao tốc ở mức 110 km/h để tiết kiệm “20% nhiên liệu mỗi chuyến đi”. Làm việc tại nhà cũng được khuyến khích để tiết kiệm chi phí đi lại và “tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng ở các tòa nhà” với các khoản hoàn trả cho các công chức Nhà nước chọn không đến văn phòng, tăng từ 2,50 euro mỗi ngày lên 2,88 euro mỗi ngày.

Link gốc


Theo laodong.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.