Mức tiêu thụ điện tại Hà Nội tăng 30% so với cùng kỳ năm trước trong đợt nắng nóng gay gắt đầu tháng 8

09:29, 08/08/2021

Trong tuần đầu tháng 8/2021, Hà Nội nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h hằng ngày phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ. Nắng nóng khắc nghiệt cùng với việc Thủ đô đang trong thời gian giãn cách khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, lượng điện tiêu thụ trung bình trong các ngày đầu tháng 8 đã tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), sản lượng điện tiêu thụ ngày 6/8 đạt 87,791 triệu kWh, đã tăng gần 57% so với ngày 1/8 (56,098 triệu kWh). Sản lượng điện tiêu thụ ngày 7/8 cũng đạt mức 86,880 triệu kWh. 

Người dân ở nhà trong thời gian giãn cách cùng với nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện sinh hoạt tăng mạnh, phần lớn do sử dụng nhiều thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ. 

Sản lượng điện tiêu thụ những ngày đầu tháng 8 của EVNHANOI.

Nắng nóng gay gắt có thời điểm tại Hà Nội nhiệt độ lên đến 39 độ. Đây là nhiệt độ khí tượng, thực tế nền nhiệt ngoài trời sẽ cao hơn do hiệu ứng đô thị nhà kính, bê tông hóa. 

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp cùng với thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho tăng trưởng phụ tải điện ở mức cao, EVNHANOI đã chuẩn bị trước cho các tình huống này bằng các phương án cải tạo, nâng công suất, san tải để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng. Tuy nhiên, vào những giờ cao điểm, vẫn tiềm ẩn nguy cơ quá tải cục bộ gây mất điện.

Vì vậy, ngoài việc sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, khách hàng cũng không nên sử dụng cùng lúc các thiết bị điện có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ quá tải của lưới điện, vừa đảm bảo hiệu quả sử dụng điện, vừa hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

EVNHANOI đã triển khai các phương án cải tạo, nâng công suất từ trước mùa nắng nóng - Ảnh: Việt Anh.

EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11 giờ 30 - 14 giờ và từ 20 - 23 giờ hàng ngày).

Nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.


Đình Ngà

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.