Năm 2019, EVN phấn đấu tỷ lệ tổn thất điện năng 6,7%

16:12, 21/02/2019

Kế hoạch năm 2019 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là đưa tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) xuống 6,7% (giảm 0,13% so với năm 2018).

Để đạt mục tiêu trên, Tập đoàn sẽ tiếp tục xây dựng các mô hình quản lý kỹ thuật, vận hành hướng tới không có sự cố trên lưới điện đặc biệt là sự cố chủ quan. Đặc biệt, EVN sẽ tăng cường áp dụng các công nghệ không cắt điện khi sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình lưới điện (kể cả khi thi công các công trình giao chéo lưới điện hiện hữu), có các biện pháp thi công phù hợp.

Năm 2018, tỷ lệ TTĐN của EVN đạt 6,83%, thấp hơn 0,37% so với kế hoạch (7,20%) và giảm 0,41% so với thực hiện năm 2017 (7,24%).

Trên toàn quốc, có 8 công ty điện lực đạt tỷ lệ TTĐN <3% gồm: Thủ Đức, Sài Gòn, Duyên Hải, Tân Phú (thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh); Bình Dương (Tổng công ty Điện lực miền Nam); Vĩnh Phúc, Lào Cai (Tổng công ty Điện lực miền Bắc); Hai Bà Trưng (Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội). Số lượng các đơn vị này tăng gấp đôi so với năm 2017. Hiện nay, không còn công ty điện lực nào có tỷ lệ TTĐN >9%.

 


Xuân Tiến

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.