Nam Phi: Sa thải phụ tải tăng lên cấp độ 6

11:21, 07/09/2023

Nam Phi tiếp tục rơi vào tình trạng phải cắt điện trầm trọng hơn do nhiều nhà máy điện gặp sự cố hoặc đang ở tình trạng sửa chữa định kỳ để cải thiện độ tin cậy.

Ngày 3/9, công ty điện lực nhà nước Eskom Holdings SOC Ltd. cho biết việc tăng cấp độ cắt điện luân phiên là cần thiết để phục hồi công suất dự phòng trong trường hợp khẩn cấp. 

Thông tin trên Bloomberg, đợt cắt điện cấp độ 6 tại Nam Phi được thực hiện bắt đầu từ thứ Ba (5/9) và kéo dài cho đến khi có thông báo mới. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có 6.000MW bị sa thải khỏi lưới điện để ngăn chặn tình trạng lưới điện sụp đổ hoàn toàn. Lần sa thải phụ tải cấp độ 6 gần nhất được triển khai vào ngày 13 tháng 7.

Trước đó, Eskom đã thông báo sa thải phụ tải ở cấp độ 5 từ 16:00 ngày 3/9 cho đến 05:00 ngày 4/9 (giờ địa phương); sa thải ở cấp độ 4 từ 05:00 đến 16:00 ngày 4/9 (giờ địa phương). Eskom nhấn mạnh, cấp độ 8 là tình huống xấu nhất, sẽ phải sa thải 18.000MW và công ty đang làm mọi việc để ngăn chặn điều này xảy ra.

(Ảnh minh họa)

Cũng theo thông báo của Eskom, sự chậm trễ trong việc đưa vào vận hành trở lại các tổ máy tại các nhà máy điện Kendal và Tutuka cũng góp phần gây ra những hạn chế về công suất hiện tại. Các đội ngũ của Eskom vẫn đang nỗ lực không ngừng để đưa các tổ máy phát điện này vào vận hành trở lại.

Eskom dự báo nhu cầu điện cao điểm vào buổi tối là 26.608MW và kêu gọi cộng đồng tiếp tục tiết giảm nhu cầu bằng cách tắt các thiết bị điện không cần thiết, bao gồm việc tắt bình nước nóng, bơm bể bơi từ 17h00 đến 21h00, góp phần giảm cấp độ cắt điện luân phiên.


Mạnh Tiến (Lược dịch theo eskom.co.za và bnnbloomberg.ca)

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.