Nâng cao nhận thức, kỹ năng thực hành an toàn thông tin cho toàn thể cán bộ công nhân viên EVN

16:59, 14/07/2023

Đó là một trong những chỉ đạo của ông Đinh Thế Phúc - Thành viên Hội đồng thành viên EVN, tại cuộc họp về tình hình đảm bảo an toàn thông tin 6 tháng đầu năm 2023. Cuộc họp diễn ra ngày 14/7, kết nối trực tuyến từ trụ sở EVN tới điểm cầu các đơn vị.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN đã trình bày báo cáo về tình hình an toàn thông tin (ATTT) trong 6 tháng đầu năm 2023, đồng thời đánh giá cụ thể kết quả thực hiện công tác ATTT tại từng đơn vị trong EVN.

Ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN nhấn mạnh tính cấp thiết, tầm quan trọng của việc đảm bảo ATTT với hệ thống điện quốc gia. Lãnh đạo các đơn vị trong EVN cần chú trọng nâng cao nhận thức cho CBNV, coi đây trọng tâm trong triển khai công tác ATTT. Cụ thể, mục tiêu 100% CBNV EVN phải được đào tạo, nâng cao nhận thức, nhận diện được các nguy cơ và có kỹ năng, kiến thức đảm bảo ATTT trong quá trình làm việc.

Việc triển khai công tác đảm bảo ATTT cần luôn luôn được thực hiện với phương châm phòng hơn chống. Do đó, các đơn vị cần khẩn trương tổ chức đầy đủ, nghiêm túc việc diễn tập ứng phó, đảm bảo ATTT.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại cuộc họp

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị trong EVN đã nỗ lực triển khai công tác đảm bảo ATTT, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu các đơn vị cần tổ chức học tập, đào tạo đầy đủ cho CBNV và đặc biệt là phải tổ chức kiểm tra, đảm bảo CBNV thực hành tốt về ATTT. Về chất lượng nội dung đào tạo, Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN phối hợp Ban Tổ chức và Nhân sự EVN đảm bảo tính cập nhật, thời sự các bài giảng E-learning đúng với thực tế tình hình diễn biến ATTT hiện nay.

Các đơn vị cần chủ động rà quét các phần mềm, hệ thống CNTT trong EVN, sớm phát hiện, xử lý các nguy cơ; tổ chức kiểm tra, giám sát về cấp độ ATTT tại đơn vị.

Lãnh đạo tập đoàn lưu ý, các đơn vị thực hiện nghiêm tính kỷ luật trong báo cáo vận hành, tình hình ATTT để EVN quản lý và có các chỉ đạo kịp thời. Tập đoàn triển khai thống nhất hệ thống báo cáo ATTT để các đơn vị cập nhật, ưu tiên sử dụng dữ liệu tự động.

Một nội dung khác được lãnh đạo EVN nhấn mạnh, đó là các đơn vị cần tạo môi trường làm việc thuận lợi cho đội ngũ kỹ sư CNTT, ATTT. Đồng thời, tiếp tục thắt chặt hợp tác, phối hợp cùng các cơ quan chức năng, các đối tác uy tín để nâng cao năng lực ATTT tại các đơn vị trong EVN.

Dịp này, đại diện các đơn vị trong EVN cũng báo cáo thực trạng, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác ATTT của đơn vị và tập đoàn.


M.Hạnh

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.