|
Phụ tải ngày 31/5/2021
|
Công suất đỉnh (MW)
|
Sản lượng ngày (triệu kWh)
|
Miền Bắc (bao gồm cả TP Hà Nội)
|
17.526
|
360
|
TP. Hà Nội
|
4.530
|
90,3
|
Tiêu thụ điện ngày 31/5/2021 ở miền Bắc và TP. Hà Nội cũng cũng ghi nhận những con số cao kỷ lục
|
Nắng nóng kéo dài dẫn tới nguy cơ tiềm ẩn xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do nhiều thiết bị điện ở ngoài trời đã phải chịu đựng môi trường nhiệt độ cao dài ngày; một số đường dây, trạm biến áp vận hành bị quá tải ở một số thời điểm.
Nắng nóng gay gắt cũng đã làm một số tổ máy nhiệt điện khu vực miền Bắc bị suy giảm công suất do các nguyên nhân khác nhau, trong đó có nguyên nhân do nhiệt độ nước làm mát bị tăng cao.
Ngoài ra, thời tiết nắng nóng gay gắt, độ ẩm rất thấp còn làm tăng cao nguy cơ gây cháy rừng, ảnh hưởng đến công tác vận hành an toàn của các đường dây truyền tải điện. Các đơn vị Điện lực ở phía Bắc đã tăng cường ứng trực 24/24h và khẩn trương khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.
Đối với các hộ gia đình, nắng nóng kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện, dẫn tới nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.
Với tình hình thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong mùa hè, EVN tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Cụ thể, sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt), không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện…) để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, vừa đảm bảo hiệu quả sử dụng điện cho khách hàng, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.
Các đơn vị Điện lực phía Bắc tăng cường ứng trực nhằm xử lý nhanh có thể các sự cố điện (ảnh minh họa)
|
Trong tình hình diễn biến dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay, các cơ quan Y tế cũng khuyến cáo hạn chế dùng điều hòa, thay vào đó cần mở cửa sổ, tăng cường sử dụng quạt để lưu thông không khí.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong nhận được sự chia sẻ và ủng hộ của khách hàng sử dụng điện để Tập đoàn tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về dịch vụ khách hàng.