Nắng nóng gay gắt, nhu cầu điện của Hàn Quốc phá vỡ mọi kỷ lục

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn quốc cho biết, nhu cầu tiêu thụ điện trong tháng 8 của Hàn Quốc đã đạt mức cao kỷ lục mới, do quốc gia này phải hứng chịu một đợt nắng nóng bất thường.

Nhân viên giám sát tình hình cung cấp điện tại trung tâm điều độ lưới điện thuộc Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc (Kepco) ở Suwon, Kyunggi, ngày 31/7. (Ảnh: Thông tấn xã Yonhap)

Nhu cầu điện tối đa đạt 93,6 gigawatt (GW) vào lúc 5 giờ chiều ngày 7 tháng 8, vượt kỷ lục 93 GW được thiết lập trước đó vào tháng 8 năm 2022.

Theo cơ quan khí tượng, Hàn Quốc đã phải hứng chịu thời tiết oi bức trong mùa hè này, với nhiệt độ trung bình toàn quốc từ tháng 6 đến tháng 8 lên tới 24,7 độ C, mức cao thứ tư trong lịch sử.

Bất chấp nhu cầu tiêu thụ điện tăng kỷ lục, ngành Điện nước này vẫn có thể cung cấp đủ điện cho người dân, với công suất phát cũng đạt mức cao nhất từ trước đến nay, là 104,3 GW.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cũng cho biết đạt được công suất phát kỷ lục này là nhờ chính phủ đang nỗ lực thúc đẩy sản xuất điện hạt nhân sau khi đảo ngược chính sách loại bỏ hạt nhân của chính phủ tiền nhiệm.

Vào tháng 12 năm 2022, lò phản ứng hạt nhân Shin Hanul 1 ở quận Uljin phía Đông Nam Hàn Quốc đã được đưa vào hoạt động hết công suất và một số lò phản ứng khác cũng được đưa vào vận hành bình thường trở lại sau khi hoàn thành công tác bảo trì trong năm nay.

Vào lúc cao điểm của tháng 8, năng lượng hạt nhân đã chiếm 23,4% tổng nguồn điện của Hàn Quốc và tỷ lệ này cũng đạt mức cao nhất trong 6 năm