Ngành điện Hà Tĩnh, đem yêu thương lan tỏa đến cộng đồng

10:00, 24/12/2023

Nhìn ánh mắt, nụ cười phấn khởi của các hộ gia đình nghèo khi ánh điện bừng sáng; chứng kiến niềm vui, niềm hạnh phúc của các em học sinh khi được khoác lên mình chiếc áo ấm trong tiết trời giá rét mùa đông… mới thấy hết được ý nghĩa và sự thiết thực của chương trình “Tháng tri ân khách hàng” mà ngành điện đã triển khai gần một thập kỷ qua.

Đó là cảm nhận chung của các thành viên trong đoàn tình nguyện tham gia chuỗi hoạt động “Tháng tri ân khách hàng” tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) những ngày cuối năm 2023.

Đã trở thành nét đẹp truyền thống, các hoạt động tri ân khách hàng của ngành điện Hà Tĩnh trong những năm qua luôn nhận được sự ghi nhận, đồng thuận từ chính quyền các địa phương và người dân trên địa bàn. Năm nay, ngoài các hoạt động hỗ trợ khách hàng như kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện, miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp… cho một số doanh nghiệp, các hoạt động sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ, lắp đặt bảng điện và đèn chiếu sáng cho hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách… tiếp tục được Công ty Điện lực Hà Tĩnh( PC Hà Tĩnh) triển khai “sôi nổi”.

 Đoàn Thanh niên EVNNPC trao tặng 100 suất quà là áo ấm, sách vở cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Sơn Lễ với tổng trị giá trên 30 triệu đồng.

Đặc biệt năm nay, được sự “tiếp sức” của Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Đoàn thanh niên Đài truyền hình Việt Nam, các hoạt động tri ân khách hàng trên địa bàn tỉnh càng trở nên ý nghĩa và “rộn ràng” hơn, góp phần mang đến niềm vui, niềm phấn khởi cho bà con vùng sâu, vùng xa và các hộ nghèo trước thềm năm mới.

Theo đó, dịp này Đoàn thanh niên Tổng công ty đã phối hợp Đoàn thanh niên PC Hà Tĩnh và Điện lực Hương Sơn triển khai các hoạt động hướng đến khách hàng tại xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, cụ thể: trao tặng “đường điện thắp sáng đường quê”, sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ, lắp đặt bảng điện và đèn chiếu sáng cho hộ nghèo, người già neo đơn, trao tặng 100 áo ấm tình thương và 500 vở cho các em học sinh nghèo học giỏi tại các điểm trường thuộc xã Sơn Lễ.

Từng tham gia nhiều chương trình tri ân khách hàng tại nhiều địa phương trên cả nước, đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Ly - Phó Bí thư Đoàn thanh niên EVNNPC trải lòng: “Tôi đã tham gia nhiều hoạt động tri ân khách hàng qua các năm, thế nhưng mỗi khi tìm đến với người dân, đặc biệt là những người già cả, neo đơn, người có hoàn cảnh éo le, thiếu thốn, chứng kiến sự vất vả trong sinh hoạt và cuộc sống của họ, tôi cũng như anh chị em đồng nghiệp không khỏi cảm thương và xúc động, bùi ngùi. Vì thế, dù chỉ bằng những món quà rất nhỏ nhưng lực lượng đoàn viên, thanh niên chúng tôi đã không quản ngại đường xá xa xôi, hăng hái lên đường đến các vùng sâu, vùng xa để hỗ trợ người dân,...dù đoạn đường đi có nhiều khó khăn, vất vả nhưng mọi người ai cũng cảm thấy vui và ấm lòng khi mình đã góp phần làm nên những điều thiết thực, ý nghĩa”.

Điện lực Lộc Hà (PC Hà Tĩnh) sửa chữa đường dây điện và tặng bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ có người già neo đơn.

Đáp lại tình cảm đó, anh Lê Đình Khôi - Phó chủ tịch UBND xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn phân trần: Khi biết tin dịp này ngành Điện sẽ sửa chữa, thay thế đường dây, lắp đặt bảng điện, đèn chiếu sáng cho hộ nghèo và trao tặng áo ấm tình thương cho các em học sinh… không chỉ người dân mà chính quyền địa phương cũng hết sức phấn khởi. Theo anh, “việc làm này của ngành Điện rất ý nghĩa và nhân văn, phần nào giúp các hộ nghèo trong xã giảm bớt gánh nặng, không phải lo lắng về chi phí sửa chữa, thay thế đường dây, yên tâm sử dụng điện an toàn trong dịp năm mới cận kề”.

Trong "Tháng tri ân khách hàng" năm 2023, PC Hà Tĩnh sẽ thực hiện chỉnh trang, lắp đặt thiết bị điện cho hơn 200 khách hàng là hộ nghèo, gia đình chính sách; vệ sinh 40 trạm biến áp miễn phí cho khách hàng là các doanh nghiệp; hỗ trợ chi phí nhân công lắp đặt hệ thống điện sau công tơ cho 100 khách hàng phát triển mới; tổ chức Hội nghị khách hàng; tặng quà Tết cho hộ nghèo, người có công với cách mạng… Ngoài ra, Công ty còn tài trợ 9 công trình “đường điện thắp sáng làng quê” tại 9 xã thuộc các huyện, thị với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng. Tổng kinh phí thực hiện chương trình “Tháng tri ân khách hàng” năm 2023 gần 1 tỷ đồng.

Link gốc


Theo https://www.erav.vn

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.