Người dân cảm ơn hành động cao đẹp, nghĩa tình của thợ điện Hà Nội

15:43, 02/02/2023

Bà Nguyễn Bình Minh (trú tại số 5 ngõ 256/23 phố Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa gửi thư cảm ơn anh Đỗ Thành Công - Đội trưởng Đội Quản lý điện 02, Công ty Điện lực Phú Xuyên, vì đã giúp chồng bà (ông Nghiêm Xuân Bán) được cấp cứu kịp thời khi gặp tai nạn giao thông.

Bà Nguyễn Bình Minh thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn về hành động cao đẹp, nghĩa tình của anh Đỗ Thành Công - Đội trưởng Đội Quản lý điện 02 và cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Phú Xuyên, đồng thời đã gửi lời cảm ơn ngành Điện đã đào tạo, bồi dưỡng nên những thợ điện chuyên nghiệp, trách nhiệm, hết lòng vì cộng đồng.

Bà Nguyễn Bình Minh - vợ ông Nghiêm Xuân Bán, thôn Đào Xá, xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên (bên phải) cảm ơn anh Đỗ Thành Công - Đội trưởng Đội Quản lý điện 02 về hành động cứu người kịp thời. Ảnh: ĐVCC.

Trước đó, vào hồi 17h18 phút ngày 27/01/2023, trước cửa trụ sở Đội Quản lý điện 02 - Công ty Điện lực Phú Xuyên (thôn Đồng Tiến, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do 2 xe máy va chạm. Nạn nhân là ông Nghiêm Xuân Bán, sinh năm 1949, quê quán thôn Đào Xá, xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội và 1 thanh niên của thôn Đồng Tiến. Toàn thể CBCNV Đội Quản lý điện 02 và đặc biệt là anh Đỗ Thành Công - Đội trưởng Đội Quản lý điện 02 đã khẩn trương tiến hành sơ cấp cứu ban đầu đối với 02 người bị nạn, đồng thời, gọi điện thoại báo cho cảnh sát giao thông kịp đến hiện trường. Anh Đỗ Thành Công còn nhanh chóng chia sẻ thông tin, hình ảnh, số điện thoại liên hệ của cá nhân lên Nhóm Tin tức Phú Xuyên Online 24h để tìm kiếm thân nhân người bị nạn. Ông Bán sau đó đã được chuyển đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời và qua cơn nguy kịch.

Hành động của anh Đỗ Thành Công chứng tỏ sự nhanh trí, trách nhiệm, tận tâm khi vận dụng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực xử lý tình huống để kịp thời cứu người khỏi cơn nguy hiểm. Việc làm của anh cũng thể hiện văn hóa người thợ điện Thủ đô nói riêng và của người công nhân ngành Điện lực Việt Nam nói chung, đó là tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng vì công việc, hết lòng với nhân dân. 

Ngay sau sự việc, Công ty Điện lực Phú Xuyên cũng đã có thư khen đối với tập thể Đội quản lý điện 02 nói chung và cá nhân anh Đỗ Thành Công nói riêng về hàng động đẹp nói trên.

Nguyên văn thư cảm ơn của bà Nguyễn Bình Minh gửi Công ty Điện lực Phú Xuyên:

 


T.Huyền

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".