Người dân cảm ơn hành động cao đẹp, nghĩa tình của thợ điện Hà Nội

15:43, 02/02/2023

Bà Nguyễn Bình Minh (trú tại số 5 ngõ 256/23 phố Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa gửi thư cảm ơn anh Đỗ Thành Công - Đội trưởng Đội Quản lý điện 02, Công ty Điện lực Phú Xuyên, vì đã giúp chồng bà (ông Nghiêm Xuân Bán) được cấp cứu kịp thời khi gặp tai nạn giao thông.

Bà Nguyễn Bình Minh thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn về hành động cao đẹp, nghĩa tình của anh Đỗ Thành Công - Đội trưởng Đội Quản lý điện 02 và cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Phú Xuyên, đồng thời đã gửi lời cảm ơn ngành Điện đã đào tạo, bồi dưỡng nên những thợ điện chuyên nghiệp, trách nhiệm, hết lòng vì cộng đồng.

Bà Nguyễn Bình Minh - vợ ông Nghiêm Xuân Bán, thôn Đào Xá, xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên (bên phải) cảm ơn anh Đỗ Thành Công - Đội trưởng Đội Quản lý điện 02 về hành động cứu người kịp thời. Ảnh: ĐVCC.

Trước đó, vào hồi 17h18 phút ngày 27/01/2023, trước cửa trụ sở Đội Quản lý điện 02 - Công ty Điện lực Phú Xuyên (thôn Đồng Tiến, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do 2 xe máy va chạm. Nạn nhân là ông Nghiêm Xuân Bán, sinh năm 1949, quê quán thôn Đào Xá, xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội và 1 thanh niên của thôn Đồng Tiến. Toàn thể CBCNV Đội Quản lý điện 02 và đặc biệt là anh Đỗ Thành Công - Đội trưởng Đội Quản lý điện 02 đã khẩn trương tiến hành sơ cấp cứu ban đầu đối với 02 người bị nạn, đồng thời, gọi điện thoại báo cho cảnh sát giao thông kịp đến hiện trường. Anh Đỗ Thành Công còn nhanh chóng chia sẻ thông tin, hình ảnh, số điện thoại liên hệ của cá nhân lên Nhóm Tin tức Phú Xuyên Online 24h để tìm kiếm thân nhân người bị nạn. Ông Bán sau đó đã được chuyển đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời và qua cơn nguy kịch.

Hành động của anh Đỗ Thành Công chứng tỏ sự nhanh trí, trách nhiệm, tận tâm khi vận dụng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực xử lý tình huống để kịp thời cứu người khỏi cơn nguy hiểm. Việc làm của anh cũng thể hiện văn hóa người thợ điện Thủ đô nói riêng và của người công nhân ngành Điện lực Việt Nam nói chung, đó là tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng vì công việc, hết lòng với nhân dân. 

Ngay sau sự việc, Công ty Điện lực Phú Xuyên cũng đã có thư khen đối với tập thể Đội quản lý điện 02 nói chung và cá nhân anh Đỗ Thành Công nói riêng về hàng động đẹp nói trên.

Nguyên văn thư cảm ơn của bà Nguyễn Bình Minh gửi Công ty Điện lực Phú Xuyên:

 


T.Huyền

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.