Người dân cảm ơn hành động cao đẹp, nghĩa tình của thợ điện Hà Nội

15:43, 02/02/2023

Bà Nguyễn Bình Minh (trú tại số 5 ngõ 256/23 phố Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa gửi thư cảm ơn anh Đỗ Thành Công - Đội trưởng Đội Quản lý điện 02, Công ty Điện lực Phú Xuyên, vì đã giúp chồng bà (ông Nghiêm Xuân Bán) được cấp cứu kịp thời khi gặp tai nạn giao thông.

Bà Nguyễn Bình Minh thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn về hành động cao đẹp, nghĩa tình của anh Đỗ Thành Công - Đội trưởng Đội Quản lý điện 02 và cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Phú Xuyên, đồng thời đã gửi lời cảm ơn ngành Điện đã đào tạo, bồi dưỡng nên những thợ điện chuyên nghiệp, trách nhiệm, hết lòng vì cộng đồng.

Bà Nguyễn Bình Minh - vợ ông Nghiêm Xuân Bán, thôn Đào Xá, xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên (bên phải) cảm ơn anh Đỗ Thành Công - Đội trưởng Đội Quản lý điện 02 về hành động cứu người kịp thời. Ảnh: ĐVCC.

Trước đó, vào hồi 17h18 phút ngày 27/01/2023, trước cửa trụ sở Đội Quản lý điện 02 - Công ty Điện lực Phú Xuyên (thôn Đồng Tiến, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do 2 xe máy va chạm. Nạn nhân là ông Nghiêm Xuân Bán, sinh năm 1949, quê quán thôn Đào Xá, xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội và 1 thanh niên của thôn Đồng Tiến. Toàn thể CBCNV Đội Quản lý điện 02 và đặc biệt là anh Đỗ Thành Công - Đội trưởng Đội Quản lý điện 02 đã khẩn trương tiến hành sơ cấp cứu ban đầu đối với 02 người bị nạn, đồng thời, gọi điện thoại báo cho cảnh sát giao thông kịp đến hiện trường. Anh Đỗ Thành Công còn nhanh chóng chia sẻ thông tin, hình ảnh, số điện thoại liên hệ của cá nhân lên Nhóm Tin tức Phú Xuyên Online 24h để tìm kiếm thân nhân người bị nạn. Ông Bán sau đó đã được chuyển đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời và qua cơn nguy kịch.

Hành động của anh Đỗ Thành Công chứng tỏ sự nhanh trí, trách nhiệm, tận tâm khi vận dụng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực xử lý tình huống để kịp thời cứu người khỏi cơn nguy hiểm. Việc làm của anh cũng thể hiện văn hóa người thợ điện Thủ đô nói riêng và của người công nhân ngành Điện lực Việt Nam nói chung, đó là tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng vì công việc, hết lòng với nhân dân. 

Ngay sau sự việc, Công ty Điện lực Phú Xuyên cũng đã có thư khen đối với tập thể Đội quản lý điện 02 nói chung và cá nhân anh Đỗ Thành Công nói riêng về hàng động đẹp nói trên.

Nguyên văn thư cảm ơn của bà Nguyễn Bình Minh gửi Công ty Điện lực Phú Xuyên:

 


T.Huyền

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.