Nhiều đơn vị ở Quảng Ninh vẫn chưa thực hiện nghiêm tiết kiệm điện

10:48, 11/06/2024

Kiểm tra đột xuất cho thấy, nhiều đơn vị, cơ sở tại Quảng Ninh vẫn chưa thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về tiết kiệm điện.

Gần đây, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc tiết kiệm điện tại một số nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác đã kiểm tra những khu vực sau: Công viên hoa Hạ Long, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, các khách sạn lớn khu vực phường Bãi Cháy, tuyến đường 10 làn (TP Hạ Long); tuyến đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng; các tuyến phố khu vực trung tâm TX Quảng Yên.

Tuyến đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng (Nguồn ảnh: Trung tâm Thông tin tỉnh Quảng Ninh)

Qua kiểm tra cho thấy, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã thực hiện tốt việc tiết kiệm điện, tuy nhiên vẫn còn nhiều địa phương, đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025.

Cụ thể là sau 23h, toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng không thực hiện việc tiết giảm điện; tuyến phố Ngô Quyền (TX Quảng Yên) hệ thống đèn đường và đèn chiếu sáng trang trí vẫn bật sáng; trên tuyến đường 10 làn (TP Hạ Long) có tiết giảm hệ thống chiếu sáng nhưng chưa đáng kể (tiết giảm 25% công suất bóng).

Trong thời gian tới, Sở Công Thương và Công ty Điện lực Quảng Ninh sẽ tiếp tục làm việc với các địa phương, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức, cá nhân vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng, cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, doanh nghiệp sản xuất... để nắm bắt công tác triển khai thực hiện việc sử dụng tiết kiệm điện năm 2024.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).