Nhiều đơn vị trực vận hành thuộc Công ty Điện lực Quảng Ninh triển khai làm việc cách ly tập trung

17:09, 28/01/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại tỉnh Quảng Ninh, chiều 28/1, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã tổ chức họp khẩn, triển khai chế độ làm việc cách ly tập trung đối với 20 đơn vị trực vận hành để luôn đảm bảo cấp điện trên địa bàn.

Cụ thể, để đảm bảo tuyệt đối không xảy ra lây nhiễm chéo cho lực lượng điều độ viên, kỹ sư SCADA, công nhân trực vận hành tại Điện lực - lực lượng quan trọng trong việc vận hành lưới điện, công ty triển khai phương án làm việc theo chế độ giãn cách đối với Trung tâm Điều khiển xa Quảng Ninh, các tổ trực vận hành Điện lực và các TBA 110 kV khu vực TP Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, thị xã Đông Triều, huyện Quảng Yên và  huyện Vân Đồn.

Công ty Điện lực Quảng Ninh thiết lập lại các phương án phòng chống dịch COVID-19

Lãnh đạo công ty yêu cầu các Phòng Tổ chức & Nhân sự, Văn phòng bố trí nơi ăn nghỉ và các điều kiện sinh hoạt tại chỗ cho các điều độ viên, kỹ sư SCADA, công nhân trực vận hành, cho đến khi công bố hết dịch.

Công ty đã kiểm tra sức khỏe của các CBCNV làm việc tập trung tại khu vực giãn cách; cung cấp nước sát khuẩn, nước xúc miệng, cồn lau thiết bị; xây dựng quy trình hoạt động, quy trình đưa cơm công nghiệp cho lực lượng CBCVN làm việc trong khu vực giãn cách.

Bên cạnh đó, Công ty có phương án đảm bảo cấp điện an toàn liên tục ổn định với 2 - 3 nguồn cấp cho 02 bệnh viện dã chiến, 01 bệnh viện tỉnh, 15 Bệnh viện và Trung tâm Y tế địa phương, 19 khu cách ly. Đồng thời, bố trí lực lượng công nhân ứng trực 24/24, sẵn sàng phối hợp, xử lý nhanh các tình huống sự cố phát sinh, cũng như tiếp nhận các yêu cầu về điện từ phía cơ quan chức năng, ngành Y tế.

Công ty đã quán triệt đến toàn thể CBCNV tuân thủ nghiêm túc và duy trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 như: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn; hạn chế tiếp xúc nơi đông người, không đi du lịch, lễ hội; đeo khẩu trang y tế nơi công cộng, chỗ đông người và mỗi khi đi lại trên đường; thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng dịch tại nơi làm việc, khu vực mình sinh sống để phòng chống dịch bệnh lây qua đường hô hấp và đường ăn uống; không nói chuyện trong thang máy, không bắt tay trong hội nghị, sự kiện... Đặc biệt, đối với các nhân viên giao dịch khách hàng, tăng cường tuyên truyền khách hàng sử dụng dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.


Ngọc Lan

Share

Hội nghị giao ban các Ban xây dựng Đảng của Đảng ủy EVN về thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2025 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ thời gian tới

Hội nghị giao ban các Ban xây dựng Đảng của Đảng ủy EVN về thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2025 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ thời gian tới

Sáng 3/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị giao ban các Ban xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2025 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ IV. Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN chủ trì Hội nghị.


EVN làm việc với Trung ương Đoàn về kế hoạch ra quân hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

EVN làm việc với Trung ương Đoàn về kế hoạch ra quân hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Sáng 3/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có buổi làm việc về kế hoạch đoàn viên, thanh niên ra quân hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên

Ngày 3/7, Ban Quản lý dự án Điện 1 và nhà thầu đã hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên từ vị trí VT9 đến VT16, dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên.


Chủ động theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện mỗi ngày với ứng dụng CSKH Điện lực

Chủ động theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện mỗi ngày với ứng dụng CSKH Điện lực

Hãy chủ động theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện mỗi ngày, bằng cách khai thác tính năng quản lý tiêu thụ điện trên ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH) của các tổng công ty điện lực trong EVN.