Ninh Bình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Kế hoạch số 391/KH-SCT ngày 06/03/2024, tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 trên địa bàn.

Sở Công Thương yêu cầu, UBND các huyện và thành phố chỉ đạo các phòng, ban, UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị trên địa bàn tổ chức triển khai công tác vận động, tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất thông qua các tổ chức chính trị - xã hội và thông qua hệ thống loa phát thanh phường, xã, thị trấn và các tổ dân phố từ giữa tháng 3/2024 để nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024; tập trung triển khai nhiệm vụ tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quản lý. Chỉ đạo các đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về thực hiện tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng; tổ chức treo băng rôn tuyên truyền tại các trục đường phố chính, trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị và tại các điểm du lịch tập trung đông người.

Sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, thứ Bảy, ngày 23/3/2024.

Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hoá Thể thao; Sở Du lịch chỉ đạo các phòng ban có liên quan, đơn vị trực thuộc tăng cường công tác vận động, tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền vận động các nhà hàng, khách sạn thực hiện tắt các thiết bị chiếu sáng ngoài trời và các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3/2024. Đồng thời, tạo điều kiện cấp phép để sớm triển khai việc treo các băng rôn tuyên truyền tại các tuyến đường phố chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền cho các cơ sở lưu trú du lịch và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, sử dụng năng lượng tái tạo, thân thiện môi trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động các tầng lớp học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Đưa nội dung tuyên truyền các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong các buổi ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp với hình thức đa dạng, phù hợp.

Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình tổ chức các hoạt động tuyên truyền treo băng rôn tại trụ sở Công ty và Điện lực các huyện, thành phố, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình, thực hiện các phóng sự, bài viết về chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, đăng tải trên các phương tiện thông tin truyền thông; tuyên truyền rộng rãi về các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả...

Chi tiết KH391 xem file đính kèm

KH391.pdf