Nước châu Âu đang muốn trở thành trung tâm cung cấp hydro sạch

08:58, 06/07/2023

Croatia hy vọng sẽ trở thành trung tâm cung cấp hydro thông qua dự án đường ống Ionian Adriatic (IAP), Bộ Kinh tế và Phát triển bền vững Croatia chia sẻ với hãng tin Trend.

"Kế hoạch của EU cho REPowerEU là có ít nhất 20 triệu tấn hydro carbon thấp cho đến năm 2030. Ít nhất một nửa trong số đó sẽ được nhập khẩu. Vì IAP là một trong những tuyến đường ống tiềm năng, Croatia muốn trở thành trung tâm của công nghệ sạch và hydro sạch", Bộ Kinh tế và Phát triển bền vững Croatia cho biết.

Về phần cập nhật dự án, Bộ cho biết đường ống IAP đang được nghiên cứu và tất cả các thông tin quan trọng sẽ được truyền đạt kịp thời.

Vào năm 2022, Croatia đã thông qua Chiến lược hydro cho đến năm 2050 với đầy đủ loại hình kinh tế hydro sẽ được phát triển ở Croatia. Croatia muốn tăng cường sản xuất hydro carbon thấp, vận chuyển và lưu trữ, sử dụng và triển khai cũng như nghiên cứu và đổi mới. Croatia đã bắt đầu Dự án Thung lũng hydro Bắc Adriatic cùng với Slovenia và Khu tự trị Friuli-Venezia-Giulia với mục đích phát triển nền kinh tế hydro ở cả ba vùng lãnh thổ.

Bộ Kinh tế và Phát triển bền vững cho biết, nhiệm vụ của tổ chức Thung lũng hydro Bắc Adriatic là thúc đẩy khung pháp lý về chính sách và quy định cho nền kinh tế hydro trong cả ba vùng lãnh thổ.

Đường ống Ionian Adriatic có thể được kết nối với đường ống xuyên Adriatic (TAP) để vận chuyển khí đốt đến nhiều quốc gia ở Đông Nam Âu. Đường ống này có tổng chiều dài 516 km, sẽ kéo dài từ Albania qua Montenegro và Bosnia và Herzegovina, và chia nhánh ở Croatia.

Công suất của đường ống này sẽ lên tới 5 tỷ m3 khí đốt mỗi năm. Hiện tại, người ta đang nghiên cứu khả năng vận chuyển hỗn hợp hydro đối với đường ống TAP.

Link gốc


Theo nangluongcuocsong.vn

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.