PC An Giang khẩn trương khắc phục sự cố điện do mưa giông

21:28, 27/07/2021

Trưa 27/7, cơn mưa lớn kèm giông, lốc đã gây ra một số sự cố điện trung và hạ thế, làm mất điện tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh An Giang. Công ty Điện lực (PC) An Giang đã khẩn trương khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

PC An Giang tổ chức tái lập điện cho khách hàng trên địa bàn huyện Chợ Mới sau mưa giông. Ảnh: ĐVCC.

Giông, lốc đã làm thiệt hại 20 căn nhà trên địa bàn TP. Long Xuyên, thị xã Tân Châu, huyện Châu Phú, Tịnh Biên, Thoại Sơn, Chợ Mới. Ngoài ra, hậu quả do giông lốc khiến nhiều cây cối bị gẫy đổ vào đường dây, cùng với các tấm tôn, bạt, pano,... bị gió cuốn khiến nhiều vị trí lưới điện phân phối bị sự cố. 

Ngay sau đó, cán bộ, công nhân viên của các điện lực trực thuộc PC An Giang đã khẩn trương phối hợp các đơn vị chức năng có liên quan trên địa bàn, có mặt kịp thời tại hiện trường để điều tiết giao thông, giữ gìn trật tự,…; đồng thời huy động lực lượng, phương tiện, vật tư nhanh chóng xử lý và cấp điện trở lại cho những khách hàng bị ảnh hưởng.

Đến 17 giờ cùng ngày, các điện lực trực thuộc PC An Giang đã cơ bản cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng. Đại diện PC An Giang cho biết, trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, để đảm bảo điện an toàn liên tục, công ty đã lập các phương án vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện.

Đồng thời, PC An Giang cũng khuyến cáo, khi xảy ra các sự cố điện, người dân cần liên hệ tổng đài CSKH Điện lực miền Nam 19001006 hoặc 19009000, hoặc qua website CSKH https://cskh.evnspc.vn để được hỗ trợ kịp thời.


Huy P.

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).