PC An Giang khẩn trương khắc phục sự cố điện do mưa giông

21:28, 27/07/2021

Trưa 27/7, cơn mưa lớn kèm giông, lốc đã gây ra một số sự cố điện trung và hạ thế, làm mất điện tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh An Giang. Công ty Điện lực (PC) An Giang đã khẩn trương khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

PC An Giang tổ chức tái lập điện cho khách hàng trên địa bàn huyện Chợ Mới sau mưa giông. Ảnh: ĐVCC.

Giông, lốc đã làm thiệt hại 20 căn nhà trên địa bàn TP. Long Xuyên, thị xã Tân Châu, huyện Châu Phú, Tịnh Biên, Thoại Sơn, Chợ Mới. Ngoài ra, hậu quả do giông lốc khiến nhiều cây cối bị gẫy đổ vào đường dây, cùng với các tấm tôn, bạt, pano,... bị gió cuốn khiến nhiều vị trí lưới điện phân phối bị sự cố. 

Ngay sau đó, cán bộ, công nhân viên của các điện lực trực thuộc PC An Giang đã khẩn trương phối hợp các đơn vị chức năng có liên quan trên địa bàn, có mặt kịp thời tại hiện trường để điều tiết giao thông, giữ gìn trật tự,…; đồng thời huy động lực lượng, phương tiện, vật tư nhanh chóng xử lý và cấp điện trở lại cho những khách hàng bị ảnh hưởng.

Đến 17 giờ cùng ngày, các điện lực trực thuộc PC An Giang đã cơ bản cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng. Đại diện PC An Giang cho biết, trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, để đảm bảo điện an toàn liên tục, công ty đã lập các phương án vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện.

Đồng thời, PC An Giang cũng khuyến cáo, khi xảy ra các sự cố điện, người dân cần liên hệ tổng đài CSKH Điện lực miền Nam 19001006 hoặc 19009000, hoặc qua website CSKH https://cskh.evnspc.vn để được hỗ trợ kịp thời.


Huy P.

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.