PC Đà Nẵng tổ chức kiểm tra, quan trắc môi trường lao động năm 2024

Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) vừa phối hợp với Phân viện Khoa học ATVSLĐ và Bảo vệ môi trường miền Trung tổ chức quan trắc môi trường định kỳ tại các đơn vị thuộc Công ty.

Đây là hoạt động thường niên của PC Đà Nẵng nhằm đánh giá mức độ tác động môi trường để từ đó có phương án phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu tối đa các tác động ô nhiễm đến môi trường xung quanh và kịp thời đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp. Qua đó, cải thiện điều kiện và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, dự phòng các bệnh nghề nghiệp, bệnh liên quan đến nghề nghiệp cho người lao động.

Dịp này, PC Đà Nẵng đã tổ chức lấy 198 mẫu để quan trắc môi trường tại các khu vực làm việc và hiện trường sản xuất tại các đơn vị thuộc Công ty với các chỉ tiêu: vi khí hậu (nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ gió), tiếng ồn, ánh sáng, bụi toàn phần, hơi khí độc, điện từ trường. Đồng thời, tiến hành khảo sát các chỉ tiêu gánh nặng, tâm sinh lý lao động và Ecgônômi tư thế lao động... giúp đánh giá mức độ phù hợp của máy móc thiết bị, môi trường, điều kiện làm việc, xác định các yếu tố nguy cơ và tác hại nghề nghiệp trong lao động nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp, hạn chế ảnh hưởng sức khỏe người lao động.

Đơn vị quan trắc đo mức độ từ trường tại trạm biến áp110kV Xuân Hà

Dựa trên kết quả quan trắc môi trường lao động giúp PC Đà Nẵng kiểm soát được các yếu tố nguy hiểm, có hại trong môi trường làm việc để đưa ra các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân phù hợp, phòng ngừa bệnh nghề nghiệp.

Hàng năm, PC Đà Nẵng cũng tổ chức khám sức khỏe định kỳ, thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật, tổ chức các đợt điều dưỡng, phục hồi chức năng để nâng cao sức khỏe người lao động.

Việc thực hiện quan trắc môi trường tại cơ sở lao động, nơi làm việc là điều hết sức cần thiết, giúp kiểm soát các yếu tố nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động, môi trường lao động. Khi phát hiện những yếu tố nguy hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động, Công ty sẽ kịp thời có biện pháp kiểm soát và cải thiện điều kiện làm việc, phòng tránh bệnh nghề nghiệp cho người lao động.