Theo kế hoạch, thành phố Đà Nẵng dự kiến đưa 250 công dân từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ và tổ chức cách ly, theo dõi trong 14 ngày, nhằm phát hiện các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.
Để đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định cho khu cách ly phòng dịch, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo Điện lực Hòa Vang chủ động liên hệ Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ để thực hiện ưu tiên cấp điện.
Công nhân PC Đà Nẵng kiểm tra trạm biến áp, tủ điện đảm bảo cấp điện khu vực cách ly
|
Bên cạnh đó, Điện lực Hòa Vang, PC Đà Nẵng cũng đã triển khai các công tác kiểm tra tình trạng vận hành lưới điện, đo kiểm nhiệt độ vận hành trạm biến áp Trung đoàn 971 – công suất 100kVA cấp điện cho khu vực này. Điện lực cũng đã tổ chức phát quang hành lang tuyến, kiểm tra tiếp xúc và các thiết bị điện như máy cắt , tủ điều khiển trạm biến áp...
Song song đó, PC Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền, dán biển cảnh báo đối với những hộ trồng cây ven đường dây điện để hạn chế đến mức thấp nhất sự cố do vi phạm hành lang tuyến.
Cùng với công tác đảm bảo điện phục vụ khu cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, PC Đà Nẵng đã triển khai đồng loạt nhiều phương án để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh.
Phát quang tuyến đường dây cấp điện Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ
|
Công ty đã bố trí cán bộ nhân viên tăng cường kiểm tra ngày/đêm các xuất tuyến, phân đoạn đường dây, các trạm biến áp cấp điện cho những địa điểm để kịp thời xử lý các tồn tại bất thường. Trong thời gian này, PC Đà Nẵng sẽ không bố trí công tác có cắt điện trên các đường dây, trạm biến áp làm ảnh hưởng việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp bất khả kháng, xử lý sự cố.
PC Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để xử lý nhanh nhất các tình huống có thể xảy ra. Các điện lực trực thuộc công ty phối hợp với các đơn vị, cơ sở y tế kiểm tra nguồn dự phòng tại chỗ nhằm khôi phục điện nhanh nhất khi có sự cố xảy ra.
Thời điểm hiện tại, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19, PC Đà Nẵng khuyến khích khách hàng tiếp tục tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Tới ngày 14/2, PC Đà Nẵng đã gửi hơn 186.000 tin nhắn SMS và gần 82.500 email đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Công ty cũng khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện theo các phương thức không dùng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, ví điện tử…