PC Đà Nẵng ưu tiên đảm bảo điện phục vụ khu cách ly phòng dịch COVID-19

18:28, 14/02/2020

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng, thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) phối hợp với Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để thực hiện các công tác đảm bảo điện phục vụ khu cách ly phòng dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, thành phố Đà Nẵng dự kiến đưa 250 công dân từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ và tổ chức cách ly, theo dõi trong 14 ngày, nhằm phát hiện các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Để đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định cho khu cách ly phòng dịch, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo Điện lực Hòa Vang chủ động liên hệ Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ để thực hiện ưu tiên cấp điện.

Công nhân PC Đà Nẵng kiểm tra trạm biến áp, tủ điện đảm bảo cấp điện khu vực cách ly

Bên cạnh đó, Điện lực Hòa Vang, PC Đà Nẵng cũng đã triển khai các công tác kiểm tra tình trạng vận hành lưới điện, đo kiểm nhiệt độ vận hành trạm biến áp Trung đoàn 971 – công suất 100kVA cấp điện cho khu vực này. Điện lực cũng đã tổ chức phát quang hành lang tuyến, kiểm tra tiếp xúc và các thiết bị điện như máy cắt , tủ điều khiển trạm biến áp...  

Song song đó, PC Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền, dán biển cảnh báo đối với những hộ trồng cây ven đường dây điện để hạn chế đến mức thấp nhất sự cố do vi phạm hành lang tuyến.

Cùng với công tác đảm bảo điện phục vụ khu cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, PC Đà Nẵng đã triển khai đồng loạt nhiều phương án để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh.

Phát quang tuyến đường dây cấp điện Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ

Công ty đã bố trí cán bộ nhân viên tăng cường kiểm tra ngày/đêm các xuất tuyến, phân đoạn đường dây, các trạm biến áp cấp điện cho những địa điểm để kịp thời xử lý các tồn tại bất thường. Trong thời gian này, PC Đà Nẵng sẽ không bố trí công tác có cắt điện trên các đường dây, trạm biến áp làm ảnh hưởng việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp bất khả kháng, xử lý sự cố.

PC Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để xử lý nhanh nhất các tình huống có thể xảy ra. Các điện lực trực thuộc công ty phối hợp với các đơn vị, cơ sở y tế kiểm tra nguồn dự phòng tại chỗ nhằm khôi phục điện nhanh nhất khi có sự cố xảy ra.

Thời điểm hiện tại, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19, PC Đà Nẵng khuyến khích khách hàng tiếp tục tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Tới ngày 14/2, PC Đà Nẵng đã gửi hơn 186.000 tin nhắn SMS và gần 82.500 email đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Công ty cũng khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện theo các phương thức không dùng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, ví điện tử… 


Thục Uyên - PC Đà Nẵng

Share

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.