PC Điện Biên nhanh chóng khắc phục sự cố điện do hoàn lưu bão số 2

14:38, 26/07/2024

Những ngày qua, hoàn lưu bão số 2 gây mưa lớn, lũ quét tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Điện Biên, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Lưới điện phân phối ở một số huyện cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã tổ chức các phương án khắc phục sự cố ngay khi nước rút.

Tại Điện Biên, ảnh hưởng của cơn bão số 2 và hoàn lưu bão trong nhiều ngày từ ngày 22-25/7 đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản của nhà nước và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, mưa lũ và sạt lở cũng gây thiệt hại nghiêm trọng đến hệ thống lưới điện trên địa bàn.

Ngay sau đó, Công ty Điện lực Điện Biên đã nhanh chóng ra quân khắc phục sự cố. Theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn huyện Tuần Giáo 12 vị trí cột hạ thế, huyện Điện Biên có 02 vị trí cột trung thế và 10 vị trí cột hạ thế bị ảnh hưởng. Sự cố gây mất điện 17 TBA với tổng số 1.614 khách hàng.

Ảnh hưởng của cơn bão số 2 và hoàn lưu bão trong nhiều ngày gây thiệt hại đến hệ thống lưới điện trên địa bàn. Ảnh: PC Điện Biên

Ngay trong đêm, Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc nhanh chóng tìm kiếm, tiếp cận sự cố, đẩy nhanh tiến độ khắc phục để cấp điện trở lại cho các khách hàng. Đồng thời phối hợp cùng các lực lượng tại địa phương sửa chữa, thay thế những thiết bị hư hỏng trên lưới, dựng lại những cột điện bị nghiêng, gãy.

Đội xung kích PC Điện Biên khẩn trương kiểm tra khắc phục sự cố sau khi nước rút, đảm bảo an toàn điện trước khi cấp điện trở lại cho khách hàng. Ảnh: PC Điện Biên

Vượt qua nhiều khó khăn, đến 19h27 tối qua (25/6), Công ty Điện lực Điện Biên đã cấp điện trở lại cho 828 khách hàng thuộc 02 trạm biến áp.

Những khách hàng còn đang bị gián đoạn cung cấp điện, phần lớn là do đất đá sạt lở, bùn nước ngập đường gây ách tắc giao thông cục bộ, chưa thể tiếp cận hiện trường cũng như không đảm bảo an toàn đóng điện. PC Điện Biên dự kiến, khi nước rút, các điện lực sẽ khẩn trương kiểm tra và đóng điện trở lại cho khách hàng. Cùng với đó, PC Điện Biên cũng tuyên truyền và khuyến cáo khách hàng lưu ý sử dụng điện an toàn trong mưa bão, nhất là những khu vực bị ngập lụt.

Làm việc từ sáng sớm tới đêm khuya với cường độ lao động cao, công việc nặng nhọc, thế nhưng những người thợ điện vẫn không ngừng cố gắng, nỗ lực để khôi phục từng tuyến đường dây, nhằm cấp điện trở lại cho khách hàng một cách nhanh nhất. Đổi lại những vất vả không mệt mỏi đó là sự ghi nhận, cảm thông từ khách hàng, người dân vùng bão dành cho những người thợ áo cam.


CTV

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.