PC Hải Dương chủ động 'kích hoạt' phương án phòng chống dịch COVID-19

20:40, 15/08/2020

Ngay khi trên địa bàn tỉnh Hải Dương xuất hiện ca nhiễm COVID-19, đặc biệt là khi UBND tỉnh Hải Dương có quyết định cách ly toàn xã hội thành phố Hải Dương từ ngày 14/8, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đã lập tức “kích hoạt” các phương án chống dịch ở mức độ cao.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tuyệt đối không xảy ra lây nhiễm chéo COVID-19, 100% CBNV tại Trung tâm Điều khiển xa được huy động làm việc theo chế độ tập trung tại đơn vị.

PC Hải Dương tiến hành đo nhiệt độ cho CBCNV trước khi vào cơ quan làm việc

Đặc biệt, các CBNV trong Trung tâm Điều khiển xa cũng thực hiện giãn cách giữa cá nhân với nhau; thực hiện đeo khẩu trang trong quá trình làm việc; sát khuẩn tay, súc họng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe an toàn cho cả Trung tâm…

Với bộ phận làm việc gián tiếp, có thể làm việc từ xa thông qua các phương tiện công nghệ thông tin (Eoffice, email, điện thoại hoặc các ứng dụng và phương tiện khác); hạn chế làm việc tập trung tại cơ quan/ đơn vị từ 50% quân số.

Trung tâm Điều khiển xa PC Hải Dương giãn cách với các bộ phận khác trong đơn vị, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CBCNV làm nhiệm vụ điều hành lưới điện

PC Hải Dương cũng yêu cầu các Điện lực phải xây dựng phương án đảm bảo cấp điện trong tình huống địa bàn nơi Điện lực đóng chân bị cách ly, phong tỏa. Đặc biệt là phương án vận hành đối với lực lượng lao động trực ca vận hành tại các Điện lực, lực lượng sửa chữa khắc phục sự cố và công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Đối với lao động trực tiếp, thực hiện công tác quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, phục vụ cho hoạt động ổn định của lưới điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, các đơn vị phải đảm bảo bố trí đầy đủ nhân lực; đồng thời, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đã được quy định. Khi thực hiện giao việc, phổ biến phải thông qua các nhóm nhỏ, không tập trung đông người, thông qua tin nhắn, zalo,...

PC Hải Dương yêu cầu toàn thể CBCNV thực hiện khai báo y tế tự nguyện tại địa phương và đơn vị; đặc biệt các cá nhân từng đến địa điểm 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương và các địa điểm có dịch theo thông báo của chính quyền địa phương, phương tiện thông tin đại chúng. Trưởng các đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu đơn vị có trường hợp CBCNV không khai báo trung thực, kịp thời...


Nguyễn Thủy

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).