PC Hải Dương chủ động 'kích hoạt' phương án phòng chống dịch COVID-19

20:40, 15/08/2020

Ngay khi trên địa bàn tỉnh Hải Dương xuất hiện ca nhiễm COVID-19, đặc biệt là khi UBND tỉnh Hải Dương có quyết định cách ly toàn xã hội thành phố Hải Dương từ ngày 14/8, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đã lập tức “kích hoạt” các phương án chống dịch ở mức độ cao.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tuyệt đối không xảy ra lây nhiễm chéo COVID-19, 100% CBNV tại Trung tâm Điều khiển xa được huy động làm việc theo chế độ tập trung tại đơn vị.

PC Hải Dương tiến hành đo nhiệt độ cho CBCNV trước khi vào cơ quan làm việc

Đặc biệt, các CBNV trong Trung tâm Điều khiển xa cũng thực hiện giãn cách giữa cá nhân với nhau; thực hiện đeo khẩu trang trong quá trình làm việc; sát khuẩn tay, súc họng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe an toàn cho cả Trung tâm…

Với bộ phận làm việc gián tiếp, có thể làm việc từ xa thông qua các phương tiện công nghệ thông tin (Eoffice, email, điện thoại hoặc các ứng dụng và phương tiện khác); hạn chế làm việc tập trung tại cơ quan/ đơn vị từ 50% quân số.

Trung tâm Điều khiển xa PC Hải Dương giãn cách với các bộ phận khác trong đơn vị, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CBCNV làm nhiệm vụ điều hành lưới điện

PC Hải Dương cũng yêu cầu các Điện lực phải xây dựng phương án đảm bảo cấp điện trong tình huống địa bàn nơi Điện lực đóng chân bị cách ly, phong tỏa. Đặc biệt là phương án vận hành đối với lực lượng lao động trực ca vận hành tại các Điện lực, lực lượng sửa chữa khắc phục sự cố và công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Đối với lao động trực tiếp, thực hiện công tác quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, phục vụ cho hoạt động ổn định của lưới điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, các đơn vị phải đảm bảo bố trí đầy đủ nhân lực; đồng thời, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đã được quy định. Khi thực hiện giao việc, phổ biến phải thông qua các nhóm nhỏ, không tập trung đông người, thông qua tin nhắn, zalo,...

PC Hải Dương yêu cầu toàn thể CBCNV thực hiện khai báo y tế tự nguyện tại địa phương và đơn vị; đặc biệt các cá nhân từng đến địa điểm 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương và các địa điểm có dịch theo thông báo của chính quyền địa phương, phương tiện thông tin đại chúng. Trưởng các đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu đơn vị có trường hợp CBCNV không khai báo trung thực, kịp thời...


Nguyễn Thủy

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.