PC Hải Phòng phát động Tháng công nhân, hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Sáng 13/5, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) tổ chức phát động Tháng công nhân, hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) gắn với Kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống của PC Hải Phòng và 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 - 13-5-2024).

Những năm qua, công tác an toàn lao động luôn được PC Hải Phòng quan tâm hàng đầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh  nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người quản lý và người lao động, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động và vận hành lưới điện an toàn. Tháng công nhân năm 2024, hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, PC Hải Phòng triển khai các hoạt động gắn với chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai Nghị quyết”. Các hoạt động nhằm khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy tinh thần trách nhiệm của công nhân, viên chức và lao động trong toàn công ty, thực hiện tốt các nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch của công ty trong năm 2024.

 Toàn cảnh lễ phát động.

Phát động Tháng công nhân, hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024, với phương châm “Người lao động là tài sản quý giá nhất” và “Thắp sáng niềm tin”, bên cạnh việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, công tác bảo đảm ATVSLĐ trong PC Hải Phòng luôn được đặt lên hàng đầu. Người lao động được tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc, được quan tâm chăm sóc sức khỏe và tâm lý lao động,  trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, huấn luyện đào tạo đầy đủ các kiến thức trước khi làm việc và định kỳ theo quy định. Đặc biệt, công tác an toàn lao động là một quá trình cần được cải tiến liên tục bởi thực tế còn nhận diện nhiều yếu tố tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, từ ý thức chủ quan của người sử dụng lao động và người lao động.

Để công tác ATVSLĐ được triển khai mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, lãnh đạo PC Hải Phòng đề nghị các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm làm việc an toàn của người lao động; quan tâm, sát sao hơn nữa trong việc đồng hành cùng chuyên môn để kiểm tra, xây dựng văn hóa an toàn, giúp công nhân, viên chức, lao động có thái độ nghiêm túc, chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương trong ATVSLĐ…

Nhân dịp này, đại diện Công đoàn PC Hải Phòng phát động phong trào thi đua “Nói không với tai nạn lao động,- Ngăn ngừa tai nạn giao thông tại công ty". Tổng công Điện lực miền Bắc và Điện lực Hải phòng khen thưởng nhiều cá nhân đạt danh hiệu “Công nhân lao động giỏi” năm 2023 cấp Tổng công ty và cấp công ty; Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công đoàn PC Hải Phòng khen thưởng nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động mạng lưới an toàn vệ sinh viên năm 2023 và tặng quà các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị trực thuộc PC Hải Phòng.

Link gốc


  • 14/05/2024 09:50
  • Theo: baohaiphong.vn
  • 1206