PC Lâm Đồng diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

09:29, 20/07/2023

Ngày 18/7, Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy, cứu cạn cứu hộ tại khu vực Văn phòng Công ty.

Tại buổi diễn tập, cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã giới thiệu các kỹ năng xử lý sự cố, tình huống cháy nổ; giới thiệu các tính năng, tác dụng của các loại bình chữa cháy và các phương tiện, trang thiết bị hiện có được trang bị để tổ chức chữa cháy, cứu nạn đạt hiệu quả cao khi có cháy xảy ra.

Bên cạnh đó, buổi diễn tập diễn ra tình huống giả định sự cố cháy nổ tại khu vực Văn phòng PC Lâm Đồng. Sau khi phát hiện các đám cháy, đội trưởng Đội Phòng cháy chữa cháy cơ sở đã thông báo đến toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc trong Văn phòng. Đồng thời nhanh chóng huy động lực lượng tại chỗ vào cuộc chữa cháy. Cùng lúc, trình báo về vụ cháy đến lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Các lực lượng tham gia diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu vực Văn phòng PC Lâm Đồng.

Ngay khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động lực lượng, phương tiện có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng lực lượng tại chỗ của Công ty Điện lực Lâm Đồng triển khai kịp thời các biện pháp chữa cháy, cứu hộ.

Buổi diễn tập có sự phân công nhiệm vụ cụ thể với các tổ thông tin liên lạc; tổ cứu thương; tổ chữa cháy; tổ hướng dẫn người, di chuyển tài sản, phương tiện ra khỏi khu vực cháy và tổ bảo vệ.

Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng, đám cháy đã kịp thời được dập tắt, người bị nạn được ra khỏi đám cháy và tiến hành sơ cứu, không gây thiệt hại về người và tài sản của công ty.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Giám đốc PC Lâm Đồng, việc triển khai diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ giúp cán bộ, nhân viên công ty trau dồi kiến thức về phòng cháy, chữa cháy cũng như các kỹ năng, nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ; phát huy có hiệu quả phương châm 4 tại chỗ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở để chủ động bảo vệ con người và tài sản trong trường hợp xảy ra sự cố.

Link gốc


Theo baolamdong.vn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.