PC Lào Cai: Tích cực tuyên truyền các thông điệp về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm

11:14, 24/04/2024

Lào Cai là tỉnh có nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ nên việc đảm bảo cung cấp điện ổn định và hiệu quả là một trong những ưu tiên hàng đầu. Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) với vai trò là nhà cung cấp điện lực tại địa phương đã không ngừng nỗ lực trong việc tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Theo đó, PC Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng và tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh. Điển hình là việc lập kế hoạch cung ứng điện chi tiết và triển khai chương trình điều chỉnh (DR) phụ tải, nhận được sự đồng thuận cao từ khách hàng. Đặc biệt, trong các tháng nắng nóng năm 2023, PC Lào Cai đã phối hợp chặt chẽ với khách hàng lớn để thực hiện tiết giảm công suất sử dụng, góp phần đảm bảo không phải sa thải phụ tải đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.

Công nhân Điện lực TP Lào Cai hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Một trong những hoạt động nổi bật khác của PC Lào Cai là việc tuyên truyền, giáo dục về an toàn và tiết kiệm điện trong cộng đồng. Các hoạt động này bao gồm tuyên truyền an toàn điện và tiết kiệm điện trong các trường học, cũng như tại nơi làm việc. Thông qua việc thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng điện của người dân, doanh nghiệp, PC Lào Cai đã góp phần vào việc tạo ra một môi trường sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Từ đầu năm 2024, PC Lào Cai đã tổ chức rất nhiều hoạt động nhằm tăng cường nhận thức về biến đổi khí hậu và nâng cao hiệu suất năng lượng trong cộng đồng. Các hoạt động này bao gồm: treo băng rôn tuyên truyền tại các địa điểm giao dịch và trụ sở làm việc của PC Lào Cai, phát động toàn bộ CBCNV tham gia các cuộc thi về tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024… PC Lào Cai cũng đã làm việc trực tiếp với tất cả khách hàng sản xuất (có mức tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên) để tuyên truyền kế hoạch cung cấp điện năm 2024, các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và khuyến khích tất cả các khách hàng ký các phụ lục hợp đồng/thỏa thuận tham gia các chương trình điều chỉnh (DR) phụ tải.

Công ty TNHH MTV Traphacosapa là một trong số 72 khách hàng tại Lào Cai ký thỏa thuận DR phụ tải năm 2024 đã nỗ lực không ngừng trong việc sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. Với lượng điện tiêu thụ hằng tháng dao động từ 70.000 đến 90.000 kWh, công ty đã đưa ra những biện pháp cụ thể để giảm thiểu tác động của mình đối với môi trường và tăng cường tính hiệu quả kinh tế.

Ông Phan Văn Chính, đại diện công ty cho biết, đơn vị đã đầu tư gần 50 tỷ đồng vào dây chuyền công nghệ và nhà máy sản xuất. Đây là đầu tư mang tính chiến lược, với mục tiêu tối ưu hóa quy trình sản xuất và tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, dây chuyền công nghệ hiện đại này không chỉ giúp công ty tối ưu hóa quy trình sản xuất mà còn giảm thiểu lượng điện tiêu thụ. Bên cạnh việc đầu tư vào công nghệ tiết kiệm điện, Traphacosapa cũng đã thực hiện các biện pháp cụ thể khác nhằm tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng như thay thế các thiết bị chiếu sáng cũ bằng bóng đèn tiết kiệm điện và tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên…

“Chúng tôi đang phấn đấu tiết kiệm được từ 3 - 5% sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng”, ông Chính cho biết thêm.

Khách sạn Royal Lào Cai cũng là mô hình tiêu biểu về việc áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng. Bà Trần Thị Thanh Hà, Giám đốc khách sạn Royal Lào Cai cho biết, đơn vị đã lên lịch hoạt động giặt là và sấy vào những giờ có mức tiêu thụ điện thấp nhất, không chỉ giúp giảm chi phí mà còn giúp tối ưu hóa việc sử dụng điện trong các hoạt động hằng ngày. Đồng thời, việc nhấn mạnh tới khách lưu trú về việc rút thẻ để ngắt điện khi không có mặt trong phòng cũng là một biện pháp hiệu quả để giảm lượng điện tiêu thụ không cần thiết. Việc đầu tư vào hệ thống đèn năng lượng mặt trời và hệ thống chiếu sáng thông minh cũng giúp tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả.. Ngoài ra, việc hướng dẫn cụ thể cho nhân viên về việc tắt hết điện sau khi khách trả phòng và chỉ bật lại khi cần thiết cũng đóng góp vào việc giảm lượng điện tiêu thụ của khách sạn.

Điện lực Bảo Yên tuyên truyền an toàn điện và tiết kiệm điện tại trường học

Ông Trần Văn Bằng, Phó giám đốc PC Lào Cai khẳng định, công ty cam kết đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và điện sinh hoạt phục vụ cho sự phát triển bền vững của tỉnh Lào Cai.

Trước nguy cơ biến đổi khí hậu, việc sử dụng điện an toàn và tiết kiệm không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững cho cộng đồng. PC Lào Cai, các doanh nghiệp, cũng như các tổ chức khác, đã, đang chứng minh vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy nhận thức, hành động tích cực trong việc sử dụng điện hiệu quả, qua đó tạo ra những tín hiệu tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển xanh và sử dụng năng lượng bền vững tại địa phương.

Link gốc


Theo baolaocai.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.