PC Phú Thọ đóng điện dự án “Chuyển đấu nối chữ T thành chuyển tiếp trên các đường dây 110kV”

09:32, 29/04/2020

Dự án được Công ty Điện lực Phú Thọ (PC Phú Thọ) đóng điện ngày 27/4, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng sự phát triển của phụ tải thành phố Việt Trì và khu công nghiệp Thụy Vân, cùng các huyện lân cận (Thanh Sơn, Tam Nông, Thanh Thủy, Lâm Thao).

Dự án được đầu tư với quy mô xây dựng thêm 01 xuất tuyến 110kV từ lộ 178 Trạm biến áp 220kV Việt Trì đến lộ 172 Trạm biến áp 110 kV Bắc Việt Trì. Đây là dự án được thực hiện theo Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến 2035 được Bộ Công Thương phê duyệt. 

Công nhân PC Phú Thọ thi công đấu nối đường dây tại Trạm 220kV Việt Trì. Ảnh: Bạch Quang Linh

Ông Nguyễn Quang Lâm - Giám đốc PC Phú Thọ cho biết, trước thời điểm thực hiện dự án, 5 trạm biến áp 110kV: Bắc Việt Trì, Thụy Vân, Trung Hà, Tam Nông và Phố Vàng (cung cấp điện cho gần 120.000 khách hàng) chỉ được cấp nguồn từ một đường dây 110kV lộ 174 Trạm biến áp 220kV Việt Trì. Do đó, khi thực hiện cải tạo, sửa chữa lưới điện theo kế hoạch hoặc khi đường dây bị cố sẽ gây mất điện trên diện rộng trải dài trên 5 huyện, thị.

"Việc chuyển đấu nối chữ T sang chuyển tiếp nhằm tạo sự đồng bộ với việc đầu tư phát triển lưới điện, tăng cường khả năng cung cấp điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ cho Khu công nghiệp Thụy Vân, TP Việt Trì và các huyện lân cận; đồng thời tăng thêm sức hút đầu tư với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; đáp ứng sự phát triển kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng của tỉnh Phú Thọ", ông Nguyễn Quang Lâm cho hay.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Phú Thọ sẽ tiếp tục triển khai các dự án: Đường dây 110kV Sơn Tây - Phố Vàng; nâng công suất, lắp đặt MBA T2 Trạm biến áp 110kV Đoan Hùng với công suất 40MVA;... để đảm bảo cấp điện cho phụ tải và nhu cầu phát triển kinh tế của tỉnh Phú Thọ.


Nguyễn Vĩnh Tường

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.