PC Thái Bình chú trọng đầu tư hạ tầng lưới điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt

09:01, 01/08/2024

Những năm qua, hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Thái Bình được quan tâm đầu tư nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt cũng như nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp và của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024), trong tháng 6, Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) đã tổ chức lễ gắn biển công trình, đưa vào vận hành trạm biến áp 110 kV Hưng Hà 2 có công suất 2x40MVA theo tiêu chí trạm biến áp không người trực với mức đầu tư 72 tỷ đồng.

Cùng với trạm biến áp Hưng Hà 2, trạm biến áp 110kV Trà Linh cũng được đưa vào vận hành với mức đầu tư 116,8 tỷ đồng với quy mô xây dựng mới 3,2km đường dây 110kV trên không, mạch kép, dây dẫn AC400, đấu nối chuyển tiếp trên một mạch đường dây 110kV từ trạm biến áp 220kV Thái Thụy đến trạm biến áp 110kV Thái Hưng cấp điện cho trạm biến áp 110kV Trà Linh để đáp ứng nhu cầu điện cho một số khu vực huyện Thái Thụy, đặc biệt khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc PC Thái Bình cho biết: Các dự án, công trình điện được đầu tư tại các địa phương trên địa bàn tỉnh khi đưa vào sử dụng đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng và bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Ngoài xây dựng 2 trạm biến áp 110kV ngành điện còn cải tạo đường dây từ Vũ Thư đi Nam Định; đường dây Long Bối, Kiến Xương đi Tiền Hải, thay thế 124 máy biến áp, cấy thêm 100 trạm biến áp chống quá tải.

Đến nay toàn tỉnh đã có 2 trạm biến áp 220kV với tổng dung lượng 750 MVA; 14 trạm biến áp 110kV và 2 trạm biến áp của khách hàng với tổng dung lượng 1.294 MVA; ; 5 trạm trung gian 35/10kV và 3 trạm trung gian 35/22kV; 4.709 trạm biến áp phân phối; 282,82 km đường dây 110kV; 845,1 km đường dây 35kV; 1981,76 km đường dây 22kV; 186,63 km đường dây 10 kV; 8031,22 km đường dây hạ áp.

Công nhân Điện lực thành phố Thái Bình thực hiện thay máy biến áp bảo đảm cấp điện ổn định.

Bên cạnh việc đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, PC Thái Bình cũng tăng cường kiểm tra định kỳ lưới điện, các trạm biến áp, các lộ hạ áp, theo dõi những trạm biến áp có nguy cơ quá tải, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra các thiết bị điện.

Đồng thời, đơn vị còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đơn giản hóa các thủ tục cấp điện mới, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải tiến hoạt động chăm sóc khách hàng. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động khách hàng là các hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Vận động khách hàng là doanh nghiệp trong và ngoài các khu công nghiệp bố trí thời gian sử dụng điện hợp lý, chú ý dịch chuyển thời gian sản xuất vào giờ điểm, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn trong giờ cao điểm, góp phần cùng ngành điện chống quá tải, giảm bớt “sức nóng” cho hệ thống lưới điện. Từ đó giúp ngành điện tránh được tình trạng quá tải lưới điện, bảo đảm yêu cầu cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh. Lũy kế đến tháng 6/2024 điện thương phẩm tiêu thụ đạt 1.785,40 kWh, trong đó nông lâm ngư nghiệp chiếm 3,47%; công nghiệp xây dựng 51,91%; thương mại dịch vụ 2,36%; quản lý tiêu dùng 38,79%; thành phần khác 3,47%.

Việc thường xuyên đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh thời gian qua của PC Thái Bình đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cung ứng điện, giữ vững an ninh năng lượng và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Link gốc


Theo: baothaibinh.com.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).