PC Thanh Hoá tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, an toàn phòng chống cháy nổ, phòng ngừa tai nạn điện

Sáng 21/5, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hoá) phối hợp với Trường THPT Tống Duy Tân (huyện Vĩnh Lộc) tổ chức Chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, an toàn phòng chống cháy nổ, phòng ngừa tai nạn điện trong dân.

Những năm qua, cùng với việc tập trung phát triển lưới điện thì công tác an toàn điện luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với Công ty Điện lực Thanh Hóa.

PC Thanh Hoá vừa tập trung vào công tác kỹ thuật, vận hành, đầu tư, cải tạo lưới điện, vừa đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai tổ chức thực hiện phổ biến kiến thức rộng rãi về an toàn điện đến từng đối tượng khách hàng trên địa bàn.

Dịp này, Công ty Điện lực Thanh Hoá đã tổ chức tuyên truyền đến các thầy, cô giáo, CBCNV cùng 600 học sinh Trường THPT Tống Duy Tân về tầm quan trọng của công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, một số phương pháp phòng ngừa tai nạn điện. Các nội dung tuyên truyền được chuẩn bị một cách sinh động, thiết thực và phù hợp với trình độ, lứa tuổi của các em. 

Chia sẻ tại chương trình, ông Lê Kim Cường - Phó Trưởng phòng An toàn Công ty Điện lực Thanh Hóa nhấn mạnh, chương trình góp phần trang bị thêm cho các em học sinh các kiến thức về an toàn điện, an toàn hành lang lưới điện, nhận diện các mối nguy hiểm để phòng tránh tai nạn điện đáng tiếc. Từ sự hiểu biết của bản thân, chính các em sẽ là các tuyên truyền viên về cách sử dụng điện an toàn đến gia đình, bạn bè, người thân và toàn xã hội. 

Nhận thức rõ đây là một hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa hết sức thiết thực với giáo viên và học sinh nhà trường, thầy Lê Văn Bắc, Hiệu trưởng Trường THPT Tống Duy Tân chia sẻ: "Tôi mong rằng qua buổi ngoại khóa ngày hôm nay sẽ giúp thầy, cô giáo và các em học sinh trang bị được thêm nhiều kiến thức bổ ích về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ, hiểu được tính chất nguy hiểm khi vi phạm hành lang an toàn lưới điện…Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục truyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, an toàn phòng chống cháy nổ, phòng ngừa tai nạn điện qua các buổi ngoại khóa của trường để việc đảm bảo an toàn khi sử dụng điện được lan tỏa rộng rãi trong toàn dân.

Tại chương trình, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã cung cấp các thông tin giúp các em học sinh nhận diện được các mối nguy hiểm từ điện, phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng tránh các tai nạn do điện gây ra, các hành vi bị nghiêm cấm để bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cùng với những kiến thức cơ bản nhằm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như: thường xuyên kiểm tra, bảo trì đường dây, các thiết bị điện, phích cắm, ổ cắm, dây điện trong nhà nhằm kịp thời sửa chữa ngay các mối nối bị hở; cách tiếp đất an toàn cho các thiết bị điện trong gia đình, không đốt, chặt cây gần hành lang lưới điện… Đặc biệt, các em học sinh còn được các nhân viên điện lực truyền đạt phương pháp cấp cứu người khi bị điện giật.

Các nội dung buổi tuyên truyền gần gũi với thực tế, hình ảnh sinh động đã thu hút được sự tập trung chú ý của các em học sinh. Trong khuôn khổ chương trình các em học sinh còn được tham gia phần thi “Tìm hiểu kiến thức về an toàn điện”, trả lời các câu hỏi tình huống xoay quanh vấn đề an toàn điện. Với câu trả lời đúng các em đã được nhận những phần quà ý nghĩa đến từ Công ty Điện lực Thanh Hóa.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền: 

Hơn 600 học sinh của nhà trường tham gia buổi tuyên truyền

CBCNV Điện lực Vĩnh Lộc (Công ty Điện lực Thanh Hóa) phát cẩm nang An toàn điện cho các em học sinh

Các nhân viên điện lực mô phỏng tình huống để phổ biến, tuyên truyền về an toàn điện, hướng dẫn xử lý tình huống người bị điện giật và cách sơ cứu

Các em học sinh tham gia phần thi kiến thức về an toàn điện

Đại diện PC Thanh Hoá trao quà cho các em học sinh xuất sắc hoàn thành phần thi kiến thức an toàn điện

 


  • 21/05/2024 04:39
  • Ngọc Huyền
  • 1658