PC Tuyên Quang nỗ lực đảm bảo an toàn điện, tiết kiệm điện

Bên cạnh việc đầu tư, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện trên địa bàn, Công ty Điện lực Tuyên Quang (PC Tuyên Quang) đã có nhiều giải pháp đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp (HLLĐCA), sử dụng điện và phòng tránh tai nạn, sự cố cháy nổ về điện. Qua đó góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của khách hàng.

PC Tuyên Quang hiện đang quản lý tổng số 290,39 km đường dây 110kV cấp điện tới 7 trạm biến áp/13 máy biến áp 110kV, tổng công suất 476 MVA. Đồng thời, quản lý 2.005 trạm biến áp phân phối/2.015 máy biến áp phân phối với tổng công suất là 517.996 kVA, đảm bảo cung cấp điện tới 281.400 khách hàng.

Với địa bàn đặc thù là khu vực miền núi, lưới điện đi qua khu vực có địa hình tương đối phức tạp, nguy cơ xảy ra sự cố về điện trong mưa bão, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị Điện lực tăng cường tuyên truyền, trực tiếp đi đến tận từng thôn, từng khu dân cư để tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp bằng nhiều hình thức để người dân dễ hiểu nhất. Trong đó tập trung về những biện pháp phòng tránh các tình huống có thể gây mất an toàn cho người, thiết bị điện trong gia đình và các biện pháp phòng chống cháy nổ về sử dụng điện.

Công nhân Điện lực Tuyên Quang xử lý khoảng cách pha đất đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

Ngoài ra, Công ty đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện như chủ động rà soát hệ thống lưới điện, kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn; xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị thành viên.

Đồng thời tổ chức tập huấn và đào tạo các yêu cầu cần thiết trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn lưới điện theo phương châm 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư và phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ”.

Ông Nguyễn Phú Phượng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, những năm qua, bên cạnh việc đầu tư, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện, đơn vị còn phối với các ngành chức năng, các cấp chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện đến với đông đảo người dân.

Đồng thời, vận động người dân chặt tỉa, giải phóng hành lang cây cối có nguy cơ gãy đổ vào đường dây gây sự cố lưới điện. Cùng với đó, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về bảo vệ hành lang an toàn công trình điện.

Cùng với đó, Công ty cũng tăng cường phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn thường xuyên tuyên truyền đến người dân việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm. Bên cạnh đó, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện (cầu dao, cầu chì, aptomat) không đảm bảo vận hành, phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ…

Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả trong việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện và tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Công ty Điện lực Tuyên Quang quyết tâm đáp ứng yêu cầu cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Link gốc


  • 05/08/2024 10:01
  • Theo: baotuyenquang.com.vn
  • 1091