PECC2 đặt mục tiêu doanh thu đạt trên 3.000 tỷ đồng năm 2020

13:42, 14/01/2020

Đây là một trong những mục tiêu kế hoạch năm 2020 của Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 2 (PECC2).

Năm 2019, doanh thu của Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 2 (PECC2) đạt 3.321 tỷ đồng, tăng 180% so với cùng kỳ năm trước. PECC2 đã đẩy mạnh đầu tư các dự án năng lượng tái tạo, phát triển dịch vụ quản lý vận hành nhà máy điện, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo công ty và nỗ lực của tập thể người lao động, PECC2 đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019. Cả 3 lĩnh vực trụ cột của PECC2 là tư vấn, kinh doanh và đầu tư đều triển khai hiệu quả các kế hoạch đề ra, đạt kết quả tốt.

Quyết tâm giữ vững đà phát triển trên, trong năm 2020, PECC2 đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.059 tỷ đồng; lợi nhuận không thấp hơn 300 tỷ đồng, tỉ lệ cổ tức không thấp hơn 25% và tỉ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu không dưới 26%.

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch 2020 của đơn vị diễn ra ngày 4/1 tại TP Hồ Chí Minh, PECC2 đã ra mắt Câu lạc bộ Điện hạt nhân PECC2, bao gồm 50 thành viên, được đào tạo theo chuyên ngành kỹ thuật và công nghệ hạt nhân tại Nga, Pháp, Nhật,… trong đó tỷ lệ thạc sỹ chiếm 86%. Đây là lực lượng kỹ sư trẻ, chất lượng cao của PECC2 và được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển, có nhiều đóng góp quan trọng trong tương lai.


Huy P.

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.