PTC2 sử dụng thiết bị bay phun thuốc khử khuẩn phòng chống dịch COVID-19

18:00, 01/04/2020

"Rồng lửa 2" - thiết bị bay do Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) chế tạo để phun lửa đốt các vật thể vướng trên đường dây truyền tải - đã được cải tiến công năng thành phiên bản "Rồng y tế".
PTC2 sử dụng "Rồng lửa 2", phiên bản "Rồng y tế" để phun thuốc khử khuẩn tại Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng, ngày 31/3/2020

PTC2 đã sử dụng thiết bị bay này để phun thuốc khử khuẩn tại Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng. "Rồng y tế" hỗ trợ rất hiệu quả trong việc phun sát khuẩn những vị trí mà các phương tiện thủ công không thể tiếp cận.

Đây là sự sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ hiệu quả trong sản xuất, đặc biệt trong điều kiện công tác quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện đang đối mặt với đại dịch COVID-19.

Cùng với biện pháp trên, Giám đốc PTC2 Trần Thanh Phong cho biết, PTC2 đã tổ chức thực hiện các phương án làm việc phù hợp, trong đó lực lượng gián tiếp cơ bản làm việc từ xa qua các phần mềm kết nối. Đối với lực lượng vận hành trực tiếp, PTC2 đã bố trí các khu làm việc cách ly an toàn, trang bị các phương tiện bảo hộ cho người lao động, máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, đồng thời thường xuyên thực hiện khử trùng tất cả trụ sở của đội đường dây, trạm biến áp đúng theo tinh thần chỉ đạo của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

Sau thành công trong thử nghiệm tại TBA 500kV Đà Nẵng, PTC2 sẽ tiếp tục thực hiện tại những TBA khác do đơn vị quản lý.

 


Huyền Thương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.