PTC2 sử dụng thiết bị bay phun thuốc khử khuẩn phòng chống dịch COVID-19

18:00, 01/04/2020

"Rồng lửa 2" - thiết bị bay do Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) chế tạo để phun lửa đốt các vật thể vướng trên đường dây truyền tải - đã được cải tiến công năng thành phiên bản "Rồng y tế".
PTC2 sử dụng "Rồng lửa 2", phiên bản "Rồng y tế" để phun thuốc khử khuẩn tại Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng, ngày 31/3/2020

PTC2 đã sử dụng thiết bị bay này để phun thuốc khử khuẩn tại Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng. "Rồng y tế" hỗ trợ rất hiệu quả trong việc phun sát khuẩn những vị trí mà các phương tiện thủ công không thể tiếp cận.

Đây là sự sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ hiệu quả trong sản xuất, đặc biệt trong điều kiện công tác quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện đang đối mặt với đại dịch COVID-19.

Cùng với biện pháp trên, Giám đốc PTC2 Trần Thanh Phong cho biết, PTC2 đã tổ chức thực hiện các phương án làm việc phù hợp, trong đó lực lượng gián tiếp cơ bản làm việc từ xa qua các phần mềm kết nối. Đối với lực lượng vận hành trực tiếp, PTC2 đã bố trí các khu làm việc cách ly an toàn, trang bị các phương tiện bảo hộ cho người lao động, máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, đồng thời thường xuyên thực hiện khử trùng tất cả trụ sở của đội đường dây, trạm biến áp đúng theo tinh thần chỉ đạo của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

Sau thành công trong thử nghiệm tại TBA 500kV Đà Nẵng, PTC2 sẽ tiếp tục thực hiện tại những TBA khác do đơn vị quản lý.

 


Huyền Thương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.