Phát hiện một vụ trộm cắp điện với sản lượng lớn tại Đà Nẵng

10:31, 13/04/2023

Ngày 12/4, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, qua khai thác chương trình Spider và theo dõi sản lượng bất thường của khách hàng, Phòng kiểm tra giám sát mua bán điện PC Đà Nẵng phối hợp với Điện lực Sơn Trà phát hiện một vụ trộm cắp điện với sản lượng lớn.

Vị trí mổ cáp để trộm cắp điện của khách hàng

Đó là hộ khách hàng P.T.B., (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có dấu hiệu bất thường về sử dụng điện. Qua kiểm tra hiện trường, nhóm công tác phát hiện khách hàng dùng 1 dây đơn M1x7mm2 đấu trực tiếp vào dây pha trước công tơ kéo đến phụ tải (không thông qua hệ thống đo đếm) sử dụng cho mục đích sinh hoạt.

Ngay sau khi phát hiện, kiểm tra viên điện lực đã lập biên bản vi phạm, tính toán sản lượng điện phải bồi thường là 18.326 kWh, tương đương số tiền hơn 58 triệu đồng. Hiện toàn bộ hồ sơ đã được chuyển sang cơ quan thẩm quyền để tiếp tục xử phạt theo quy định.

Để bắt được quả tang, lực lượng kiểm tra viên đã mật phục theo dõi trong một thời gian dài, chờ sáng sớm khi khách hàng vừa mở cửa liền tiếp cận nhanh, bảo vệ hiện trường và lập biên bản vi phạm để xử lý.

Link gốc


Theo cadn.com.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…