Phát hiện một vụ trộm cắp điện với sản lượng lớn tại Đà Nẵng

10:31, 13/04/2023

Ngày 12/4, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, qua khai thác chương trình Spider và theo dõi sản lượng bất thường của khách hàng, Phòng kiểm tra giám sát mua bán điện PC Đà Nẵng phối hợp với Điện lực Sơn Trà phát hiện một vụ trộm cắp điện với sản lượng lớn.

Vị trí mổ cáp để trộm cắp điện của khách hàng

Đó là hộ khách hàng P.T.B., (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có dấu hiệu bất thường về sử dụng điện. Qua kiểm tra hiện trường, nhóm công tác phát hiện khách hàng dùng 1 dây đơn M1x7mm2 đấu trực tiếp vào dây pha trước công tơ kéo đến phụ tải (không thông qua hệ thống đo đếm) sử dụng cho mục đích sinh hoạt.

Ngay sau khi phát hiện, kiểm tra viên điện lực đã lập biên bản vi phạm, tính toán sản lượng điện phải bồi thường là 18.326 kWh, tương đương số tiền hơn 58 triệu đồng. Hiện toàn bộ hồ sơ đã được chuyển sang cơ quan thẩm quyền để tiếp tục xử phạt theo quy định.

Để bắt được quả tang, lực lượng kiểm tra viên đã mật phục theo dõi trong một thời gian dài, chờ sáng sớm khi khách hàng vừa mở cửa liền tiếp cận nhanh, bảo vệ hiện trường và lập biên bản vi phạm để xử lý.

Link gốc


Theo cadn.com.vn

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.