Phát triển Ninh Thuận thành trung tâm năng lượng, năng lượng tái tạo của cả nước

Mới đây, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã ban hành Kế hoạch số 1035/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án “Phát triển Ninh Thuận thành trung tâm năng lượng, năng lượng tái tạo của cả nước”.

Theo kế hoạch, về mục đích, yêu cầu: Triển khai thực hiện Đề án Phát triển Ninh Thuận thành Trung tâm năng lượng, năng lượng tái tạo của cả nước (gọi tắt là Đề án) nhằm cụ thể hóa các giải pháp đã nêu tại Đề án, gồm 03 nhóm giải pháp chính: các giải pháp tăng cường hạ tầng lưới điện và phát triển phụ tải; giải pháp về cơ chế chính sách; giải pháp phát triển các nguồn lực để sớm xây dựng Ninh Thuận thành Trung tâm năng lượng, năng lượng tái tạo của cả nước. Tạo sự thống nhất để triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp và kiến nghị, đề xuất mà Đề án đề ra.

Kế hoạch phải được triển khai đồng bộ, có sự phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể và kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện. Đồng thời, làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách về phát triển Ninh Thuận thành Trung tâm năng lượng, năng lượng tái tạo của cả nước đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tỉnh.

Về mục tiêu tổng quát: Cần tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện Đề án Phát triển Ninh Thuận thành Trung tâm năng lượng, năng lượng tái tạo của cả nước. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên trong quá trình tổ chức chỉ đạo, điều hành của từng ngành, địa phương, nhằm góp phần thực hiện tốt nhất nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bảo đảm phát triển năng lượng phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đầu tư đồng bộ hạ tầng truyền tải, cung cấp nguồn năng lượng ổn định có chất lượng cao với giá cả hợp lý để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhanh và bền vững, bảo đảm an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường sinh thái. Khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên năng lượng trên địa bàn, ưu tiên phát triển ngành năng lượng tái tạo, năng lượng mới, thực hiện tiết kiệm và sử dụng điện an toàn và hiệu quả.

Chi tiết KH1035 xem file đính kèm

 

 

KH1305.pdf


  • 13/04/2023 02:22
  • PV
  • 3840