Chatbot phiên bản 2.0 tích hợp với trang Fanpage EVN HANOI - Nguồn ảnh: ĐVCC
|
Hệ thống dữ liệu của Chatbot 2.0 cung cấp 8 nhóm dịch vụ gồm: Dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khác thuộc lĩnh vực Chăm sóc khách hàng (CSKH) ngành Điện.
Nếu như Chatbot 1.0 (đưa vào thử nghiệm từ tháng 12/2017) chỉ trả lời đúng theo câu lệnh đã được lập trình sẵn, thì Chatbot 2.0 có thêm tính năng bắt được key word trong đoạn chat để phản hồi lại khách hàng.
Đặc biệt, Chatbot mới còn có khả năng "tự học". Sau mỗi lần giao tiếp với khách hàng, Chatbot sẽ tự bổ sung các câu hỏi/đáp vào ngân hàng dữ liệu của mình.
Chatbot 2 còn có tính năng tự động tương tác với khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời, được tích hợp vào các nền tảng có sẵn (Facebook, Website, App) nên tận dụng được lượng người dùng và tiết kiệm chi phí truyền thông.
Theo ông Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng Ban Kinh doanh EVNHANOI, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công tác chăm sóc khách hàng góp phần giảm áp lực công việc đối với các tư vấn viên, đồng thời hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.