Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản)

Ngày 4/10, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với ông Moroo Shino - Tổng giám đốc Marubeni Asian Power Singapore kiêm phụ trách khu vực châu Á, Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản).

Tham gia buổi làm việc còn có ông Yudai Kato - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Marubeni Asian Power Việt Nam.

EVN tiếp và làm việc với đoàn công tác của Marubeni (Nhật Bản), sáng 4/10.

Tại buổi làm việc, ông Moroo Shino - Tổng giám đốc Marubeni Asian Power Singapore kiêm phụ trách khu vực châu Á, đã thông tin với lãnh đạo EVN về các dự án của Marubeni tại Việt Nam như: BOT Nghi Sơn 2, điện khí LNG Quảng Ninh, điện khí Ô Môn 2 và các dự án mà Tập đoàn Marubeni đang quan tâm trong lĩnh vực năng lượng.

Cũng theo ông Moroo Shino, Tập đoàn Marubeni đã phát triển các dự án điện gió trên toàn thế giới từ năm 2010 và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hiện, Marubeni đang triển khai dự án điện gió ngoài khơi thương mại đầu tiên tại Nhật Bản, điện gió nổi ngoài khơi Scotland. Ngoài ra, Tập đoàn này còn có dự án điện mặt trời tại Trung Đông. Với kinh nghiệm của mình, Marubeni mong muốn đầu tư vào năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Ghi nhận các ý kiến của Tập đoàn Marubeni, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải thông tin, hiện Bộ Công Thương đang xây dựng Luật Điện lực sửa đổi và các Nghị định liên quan đến điện khí, điện mặt trời, nghiên cứu phát triển điện gió ngoài khơi,… Khi các luật và nghị định có hiệu lực sẽ là cơ sở pháp lý để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào những lĩnh vực nêu trên.

Lãnh đạo EVN cũng mong muốn học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm từ những đối tác quốc tế trong đó có Marubeni và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa EVN và Marubeni trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cùng trao đổi, chia sẻ những khó khăn, thách thức của ngành Điện trong bối cảnh hiện nay cũng như các ưu tiên hợp tác trong thời gian tới.