Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh tiếp và làm việc với đại diện Cơ quan phát triển doanh nghiệp Singapore

Ngày 22/10, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã tiếp và làm việc với ông Know Juan Tiang - Giám đốc điều hành của Enterprise Singapore khu vực Đông Nam Á.

Cơ quan phát triển doanh nghiệp Singapore (Enterprise Singapore) là cơ quan của Chính phủ trực thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore. 

Tại buổi làm việc, ông Know Juan Tiang cho biết, ông rất ấn tượng với sự phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam đồng thời bày tỏ quan điểm mong muốn tìm hiểu sâu hơn về các kế hoạch, chính sách phát triển điện gió ngoài khơi của Việt Nam để đưa ra định hướng, kế hoạch hợp tác trong tương lai phù hợp sự phát triển của hai bên.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (bên phải) tiếp và làm việc với đoàn công tác đến từ Enterprise Singapore

Chia sẻ với đoàn công tác, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đánh giá năng lực và hoạt động đầu tư hiệu quả của các doanh nghiệp Singapore trong lĩnh vực năng lượng trong nước và quốc tế.

Việt Nam hiện chưa có kinh nghiệm về điện gió ngoài khơi và đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nước tiên tiến như Na Uy và Hà Lan để thiết lập các khuôn khổ pháp lý và kỹ thuật cần thiết.

Lãnh đạo EVN mong muốn Enterprise Singapore chia sẻ kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật, giải pháp tối ưu nhằm tăng tỉ trọng năng lượng sạch tại Việt Nam, góp phần hiện thực hoá cam kết Net Zero của Chính phủ Việt Nam vào năm 2050.


  • 22/10/2024 04:30
  • Thanh Hương
  • 505